Ngày 28-11, tình hình dịch COVID-19 tại các tỉnh miền Tây vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Nhiều tỉnh vẫn tăng số ca mắc mới, tăng ca bệnh nặng và tử vong. Số ca mắc mới cao nhất là TP Cần Thơ với 1.072 ca...

1 Mien Tay Nhieu Tinh Tang Cap Do Dich Len Vung Nguy Co Cao

Cần Thơ có nhiều F0 được quản lý cách ly tại nhà được trạm y tế lưu động đến phát thuốc - Ảnh: T.LŨY

Tại Cần Thơ, số F0 mới phát sinh tăng quá cao liên tiếp những ngày gần đây, đặc biệt dịch diễn biến phức tạp nhất tại quận trung tâm Ninh Kiều, với hàng loạt ổ dịch tại các khu vực dân cư đông đúc.

Trước tình hình quá tải điều trị, Sở Y tế thành phố đã phân loại lại các tầng điều trị tại một số bệnh viện, để gia tăng số giường dành cho bệnh nhân trung bình và nặng tại bệnh viện.

Cụ thể tại tầng 1 dành cho việc quản lý và điều trị F0 tại nhà. Hiện ở tầng điều trị này Cần Thơ có gần 9.000 F0 đang được theo dõi và điều trị tại nhà. Tầng điều trị 1 do 83 trạm y tế và 50 đội cấp cứu lưu động phụ trách.

Tại tầng điều trị thứ 2 khả năng tiếp nhận điều trị của các bệnh viện là 2.750 giường, hiện đã có 2.751 bệnh nhân đang điều trị.

Tầng điều trị thứ 3 là bệnh nhân nặng và nguy kịch có 350 giường, nhưng hiện đã tiếp nhận 287 bệnh nhân. Cần Thơ cũng đang chuẩn bị lập thêm bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID.

Sở Y tế Cần Thơ cũng đã đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin phòng COVID-19, tổng số mũi 1 (người trên 18 tuổi) đã đạt 96,8% và mũi 2 đạt 86,9%. Có gần 86% trẻ từ 12 - 17 tuổi đã được tiêm mũi 1.

Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, cùng ngày UBND tỉnh Vĩnh Long đã có quyết định nâng cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh từ cấp 2 (nguy cơ trung bình) lên cấp độ 3 (nguy cơ cao), thời gian áp dụng từ 30-11.

UBND tỉnh giao giám đốc Sở Y tế chủ trì phối hợp với thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và các địa phương công bố cấp độ dịch cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết để tổ chức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Đối với các địa phương trong tỉnh, Vĩnh Long chia cấp độ gồm: TP Vĩnh Long, các huyện Long Hồ, Mang Thít, Vũng Liêm, Tam Bình, Trà Ôn cấp độ 3; huyện Bình Tân cấp độ 2 và TX Bình Minh cấp độ 4.

Trong ngày 28-11, Vĩnh Long có thêm 545 ca mắc, nâng tổng số ca mắc đến nay là 9.764 F0.

Còn tại Sóc Trăng, do tình hình dịch phức tạp, UBND tỉnh Sóc Trăng cũng đã có quyết định nâng cấp độ dịch lên cấp nguy cơ cao vùng 3 (màu cam); cấm người dân ra đường vào buổi tối từ 21h - 4h sáng hôm sau. Thời gian áp dụng từ tối nay 28-11.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC