Thí sinh bị lớp trưởng "nuốt" hồ sơ vẫn được thi đại họcSự việc trên liên quan đến lớp trưởng Nguyễn Bá Song (lớp 12A3, Trường THPT số 1 Quảng Trạch, Quảng Bình) không nộp hồ sơ đăng kí dự thi ĐH, CĐ cho các bạn cùng lớp.

Khi được tin, phụ huynh học sinh của lớp này rất lo lắng, thấp thỏm khi hay tin hồ sơ đăng ký thi tuyển sinh ĐH, CĐ của con em họ không được lớp trưởng Nguyễn Bá Song nộp lên văn phòng nhà trường.

 Sự việc bắt đầu trong thời gian nộp hồ sơ đăng ký dự thi vào ĐH, CĐ năm 2009. Do cô giáo Phạm Thị Hoa (giáo viên chủ nhiệm lớp 12A3) bị ốm nên đã giao việc thu nhận hồ sơ đăng ký dự thi CĐ, ĐH cho em Nguyễn Bá Song thu nhận và nộp lên văn phòng Trường THPT số 1 Quảng Trạch. Mãi đến sau kỳ thi tốt nghiệp, 25 học sinh lớp 12A3 phát hiện ra 39 bộ hồ sơ đăng ký dự thi của mình kèm với số tiền 48.000đ/1 bộ đã không đến địa chỉ như mong muốn.

Sáng 11/6, 25 học sinh nói trên đã tập trung trước văn phòng nhà trường tố cáo việc làm của lớp trưởng với BGH và mong rằng mình có thể bổ sung được hồ sơ đăng ký dự thi để kịp với kỳ thi ĐH, CĐ năm 2009.

 Trao đổi vấn đề trên với ông Hoàng Đình Bường - Hiệu trưởng trường THPT số 1 Quảng Trạch, chúng tôi được biết: Ban Giám hiệu nhà trường đã hướng dẫn 25 học sinh trên làm hồ sơ bổ sung, mặt khác nhà trường báo cáo với Sở GD&ĐT Quảng Bình để làm tờ trình gửi các trường ĐH, CĐ nơi 25 học sinh này đăng ký để được xem xét bổ sung gấp hồ sơ dự thi. Bên cạnh đó, nhà trường đã báo Công an huyện Quảng Trạch để phối hợp giải quyết sự việc hi hữu trên.

 Về phía gia đình lớp trưởng Nguyễn Bá Song, khi được Ban Giám hiệu thông báo sự việc, gia đình đã đưa Song về nhà trong khi cậu lớp trưởng này đang ôn thi tại TP Hồ Chí Minh.

 Cũng theo gia đình lớp trưởng Nguyễn Bá Song, em đã thừa nhận việc thu nhận hồ sơ và không nộp lên văn phòng nhà trường cho các bạn vì mình “vô tình làm ướt”(?). Còn số tiền 1.872.000đ thu từ 39 bộ hồ sơ của 25 học sinh thì không được tiết lộ, do vậy nhiều phụ huynh học sinh rất bức xúc và cho rằng đây là trò lừa đảo nhằm chiếm đoạt số tiền trên của lớp trưởng Song.

 Ngày 13/6, các trường ĐH, CĐ có 25 thí sinh trên đăng kí đã đồng ý tạo mọi điều kiện để các em được thi ĐH, CĐ vì đây không phải do lỗi của các em. Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu nhà trường sẽ làm rõ trách nhiệm liên quan của cô giáo Phạm Thị Hoa.

Theo GĐ&XH.





 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC