Cộng đồng người Việt tại Leipzig tổ chức Tết Trung thu 20093h chiều ngày 27-9-09 tại Nhà Văn hóa Việt Đức thành phố Leipzig đã diễn ra chương trình Vui tết Trung thu.

Tham dự có sự góp mặt của các vị khách quý, đại diện ĐSQ Việt Nam, đại diện đoàn hội người Việt Nam và các vùng phụ cận, ngài Thị trưởng TP Leipzig,...cùng bà con cộng đồng người Việt và rất đông các em Thanh thiếu nhi đến tham dự.

 

Thời tiết đẹp, địa điểm rộng rãi, các trò chơi thú vị và nội dung chương trình phong phú, hấp dẫn với các tiết mục đặc biệt ấn tượng và đầy màu sắc thu hút rất nhiều sự quan tâm của tất cả mọi người đặc biệt là các em nhỏ.
 
Không khí nhộn nhịp và đầm ấm của Tết Trung Thu cổ truyền được tái hiện qua những hình ảnh tuy còn lạ mà lại rất quen thuộc với các em như mâm quả, múa Lân, chú Tễu, đèn ông Sao, những bài hát về Trung thu… nhưng cũng không kém phần sôi động, hiện đại với các phần biểu diễn văn nghệ của các em học sinh Đức, những màn biểu diễn võ thuật đầy thu hút và gay cấn của võ đường Nam Võ, phần nhảy Hip Hop hay các tiết mục của ban nhạc sinh viên.
Cộng đồng người Việt tại Leipzig tổ chức Tết Trung thu 2009_0 Toàn cảnh Hội trường

Cộng đồng người Việt tại Leipzig tổ chức Tết Trung thu 2009_1
Cộng đồng người Việt tại Leipzig tổ chức Tết Trung thu 2009_2 Cộng đồng người Việt tại Leipzig tổ chức Tết Trung thu 2009_3
Cộng đồng người Việt tại Leipzig tổ chức Tết Trung thu 2009_4

Cộng đồng người Việt tại Leipzig tổ chức Tết Trung thu 2009_5

Chủ tịch Hội Người Việt Nam Leipzig Bùi Quang Huy

Mở đầu bài phát biểu của mình, Ngài Thị trưởng thành phố Leipzig - Burkhard Jung đã chào tất cả mọi người có mặt tại chương trình một câu bằng tiếng Việt và bày tỏ niềm vui của mình khi được mời dự chương trình này.
Cộng đồng người Việt tại Leipzig tổ chức Tết Trung thu 2009_6

    Thị trưởng thành phố Leipzig - Burkhard Jung

Chùa Liên Trì (Leipzig) đã mang đến 500 suất bánh chay do chính tay sư cô Tâm Viên, sư cô Tuệ Viên và các Phật tử làm để góp vào các phần quà phát cho các cháu thiếu nhi. Ngoài ra, chùa còn phân phát miễn phí rất nhiều kinh sách cho bà con đến tham dự. BTC cũng đã tặng thưởng cho các cháu có thành tích học tập tốt, thi đỗ vào các hệ Gymnasium và Đại học.
 
Cộng đồng người Việt tại Leipzig tổ chức Tết Trung thu 2009_7

BTC chuẩn bị 500 phần quà để phát cho các cháu 

Cộng đồng người Việt tại Leipzig tổ chức Tết Trung thu 2009_8

Trong đó có 500 suất bánh chay do Sư cô Tâm Viên (đứng giữa)

cùng các Phật tử Leipzig tự tay làm từ hôm trước. Ảnh Lương Cường

Cộng đồng người Việt tại Leipzig tổ chức Tết Trung thu 2009_9

Sư cô Tuệ Viên và nữ Phật tử Diệu Nhung 

Cộng đồng người Việt tại Leipzig tổ chức Tết Trung thu 2009_10

Phát quà Trung Thu cho các cháu 


Cộng đồng người Việt tại Leipzig tổ chức Tết Trung thu 2009_11 Cộng đồng người Việt tại Leipzig tổ chức Tết Trung thu 2009_12
Sau khi phá cỗ, tiết mục múa lân và rước đèn đã khép lại chương trình Vui Tết Trung thu năm nay. Không chỉ tạo cơ hội cho bà con cộng đồng người Việt có dịp giao lưu gặp gỡ, BTC đã tạo thêm sân chơi cho các em thanh thiếu nhi tăng sự hiểu biết của các em với các phong tục truyền thống tốt đẹp của quê hương Việt Nam. Ngoài ra đây còn là một hình thức giới thiệu Văn hóa, bản sắc Việt với bạn bè nước sở tại.
 
Cộng đồng người Việt tại Leipzig tổ chức Tết Trung thu 2009_13

Theo Nguoiviet.



 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC