Hoa hậu người Việt tại châu Âu 2009 Vòng trung kết cuộc thi Hoa hậu người Việt tại châu Âu sẽ được diễn ra tại vùng Nam nước Đức ngày 9/1/2010.

Chương trình được tổ chức với sự bảo trợ, giúp đỡ về tổ chức, tuyên truyền của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại CHLB Đức, báo Tiền Phong, chương trình đối ngoại của Đài Truyền hình Việt Nam VTV 4; Công ty Tiền Phong, Công Ty Cổ Phần Biz Media và Hội Ngôi Nhà Của Chúng Ta.

Cuộc thi Hoa hậu người Việt ở tại châu Âu nhằm giới thiệu với thế giới những nét đẹp về văn hoá và con người Việt Nam. Đây cũng là hoạt động mở đầu cho sự kiện Năm Việt Nam ở Đức 2010, nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, đồng thời là hoạt động tăng cường tình đoàn kết của cộng đồng người Việt ở nước ngoài

Đối tượng tham gia là nữ công dân có quốc tịch Việt Nam, nữ công dân nước ngoài gốc Việt, đáp ứng các tiêu chuẩn: có độ tuổi từ 18 đến 27, chưa lập gia đình, chưa có con; trình độ văn hóa tốt nghiệp phổ thông trung học (hoặc tương đương). Chiều cao từ 1,6  trở lên, không qua giải phẫu thẩm mỹ. Riêng các nữ công dân nước ngoài gốc Việt, ngoài các tiêu chuẩn nêu trên, phải có ông bà nội, ngoại, bố hoặc mẹ là người Việt Nam.

Các giải thưởng và danh hiệu cuộc thi bao gồm: Hoa hậu (Vương miện, Vương trượng và 1000 Euro); Á hậu 1(700 Euro); Á hậu 2 (500 Euro và các danh hiệu) và các danh hiệu khác như: Hoa hậu Ảnh, Hoa hậu Du lịch, Hoa hậu Thân Thiện…  (300 Euro).

Cuộc thi cũng sẽ chọn ra những thí sinh xuất sắc nhất về Việt Nam tham dự vòng chung kết Hoa Hậu Toàn Quốc 2010. Ngoài ra, sau cuộc thi, Ban tổ chức sẽ thành lập một đoàn người đẹp Việt Nam ở Châu Âu gồm các thí sinh đoạt giải thưởng về thăm Việt Nam, giao lưu với thanh niên, sinh viên trong nước và tham gia các hoạt động từ thiện do báo Tiền Phong tổ chức.

Theo Đất Việt.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC