VinFast hôm thứ sáu cho biết họ sẽ lùi kế hoạch bắt đầu hoạt động của nhà máy sản xuất xe điện tại Hoa Kỳ cho đến năm 2025, với lý do chậm trễ về thủ tục.

1 Vinfast Lui Thoi Gian Van Hanh Nha May Tai My Sang Nam 2025Xe điện VinFast mẫu VF-8 tại một cửa hàng tại Santa Monica, California hôm 18/7/2022 - AFP

Công ty con của tập đoàn VinGroup tuyên bố kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất xe hơi điện trị giá 4 tỷ đô la ở Hạt Chatham, tiểu bang North Carolina trên khu đất rộng 712 ha vào tháng 3 năm ngoái, với mục tiêu vận hành vào tháng 7 năm 2024.

"Chúng tôi cần thêm thời gian để hoàn thành các thủ tục hành chính", hãng tin Reuters dẫn lời VinFast cho biết trong một tuyên bố về sự chậm trễ, trong đó không nêu rõ thời điểm nhà máy dự kiến ​​bắt đầu hoạt động vào năm 2025.

Sau khi cơ sở này lắp ráp ra những chiếc xe điện của VinFast, khách hàng có thể được hưởng các ưu đãi theo các điều khoản của Đạo luật giảm lạm phát do Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ký ban hành.

Tháng trước, VinFast đã được cấp phép từ chính quyền địa phương để khởi công xây dựng. Tuy nhiên, nó vẫn cần giấy phép từ Công binh Lục quân Hoa Kỳ được thiết kế để giảm thiểu thiệt hại đối với chất lượng nước và vùng đất ngập nước.

Nhà máy, với giai đoạn một bao gồm chi phí vốn xây dựng 1,4 tỷ đô la, dự kiến sẽ tạo ra hơn 7.000 việc làm và sản xuất 150.000 xe mỗi năm, theo bản cáo bạch mới nhất của công ty được công bố hôm thứ Năm.

Năm ngoái, VinFast đã nộp đơn chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại Hoa Kỳ để niêm yết trên Nasdaq để tài trợ cho việc xây dựng nhà máy.

VinFast đã lần đầu tiên giao 45 chiếc xe đầu tiên tại California vào tuần trước, bắt đầu đợt bán hàng đầu tiên bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Doanh thu năm 2022 của công ty là 14,9 nghìn tỷ đồng (631 triệu USD), giảm khoảng 6,9% so với năm 2021.

Lỗ ròng tăng 55% lên 49,8 nghìn tỷ đồng từ mức 32,2 nghìn tỷ đồng, bản cáo bạch mới nhất cho thấy.

Theo: Vinfast/RFA




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC