Chính quyền địa phương ở Warsaw đã đặt tên cho con đường chạy trước đại sứ quán Nga là “Đại lộ nạn nhân của sự xâm lược của Nga”.

1 Ba Lan Dat Ten Con Duong Truoc Dai Su Quan Nga La Dai Lo Nan Nhan Cua Su Xam Luoc Cua Nga

Một trong những biển báo mang tên mới của đại lộ - là tuyến đường dành cho người đi bộ và xe đạp chạy dọc Phố Belwederska - đứng ngay bên ngoài cổng vào chính của đại sứ quán (ảnh trên).

“Chúng tôi có một đại lộ mới ở Warsaw,” cơ quan quản lý đường bộ thành phố thông báo, đồng thời lưu ý rằng động thái này được thực hiện theo yêu cầu của các ủy viên hội đồng thành phố, những người đã thông qua nghị quyết yêu cầu vào tháng trước.

“Việc đặt tên nhằm mục đích khiêu khích, buộc nhà nước Nga phải suy ngẫm và hành động,” văn bản biện minh cho nghị quyết viết.

2 Ba Lan Dat Ten Con Duong Truoc Dai Su Quan Nga La Dai Lo Nan Nhan Cua Su Xam Luoc Cua Nga

Đơn xin đổi tên lần đầu tiên được đưa ra bởi ủy viên hội đồng thành phố Filip Frąckowiak từ Đảng Luật pháp và Công lý (PiS), đảng cầm quyền quốc gia, và sau đó được các ủy viên hội đồng từ phe đối lập quốc gia, những người chiếm đa số trong hội đồng Warsaw, ủng hộ. Không có phiếu chống lại nghị quyết.

3 Ba Lan Dat Ten Con Duong Truoc Dai Su Quan Nga La Dai Lo Nan Nhan Cua Su Xam Luoc Cua Nga

Frąckowiak cho biết vào tháng trước sau cuộc bỏ phiếu, được Cơ quan Báo chí Ba Lan (PAP) trích dẫn: “Chúng tôi đã cùng nhau lên án hành động gây hấn của Nga tại hội đồng Warsaw”. “Cần phải làm mọi thứ có thể để ngăn chặn Nga tiếp tục coi thường các quy tắc cùng tồn tại quốc tế một cách trắng trợn”.

Các ủy viên hội đồng Warsaw lưu ý rằng những hành động tương tự đã diễn ra ở Praha và Vilnius, thủ đô của Cộng hòa Séc và Litva. Một số thành phố khác của Ba Lan cũng đã đổi tên các địa điểm để vinh danh Ukraine hoặc lên án Nga.

4 Ba Lan Dat Ten Con Duong Truoc Dai Su Quan Nga La Dai Lo Nan Nhan Cua Su Xam Luoc Cua Nga

Vào tháng 4, dòng chữ “Слава Україні!”, có nghĩa là “Vinh quang cho Ukraine!”, được sơn màu quốc kỳ Ukraina trên vỉa hè bên ngoài đại sứ quán Nga ở Warsaw như một phần của dự án nghệ thuật được tòa thị chính hỗ trợ.

Cùng tháng đó, chính quyền thành phố ở thủ đô Ba Lan đã tịch thu một khu ngoại giao cũ của Nga , được người dân địa phương gọi là “Spyville”, sau khi Nga không rời khỏi khu vực này bất chấp lệnh của tòa án.

Tháng trước, một nhóm tổ chức phi chính phủ đã tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý giả bên ngoài đại sứ quán Nga, trong đó hàng nghìn người đã “bỏ phiếu” ủng hộ Ba Lan sáp nhập địa điểm này.

Theo: notesfrompoland




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC