Theo Bộ Y tế Ba Lan, một mỏ than tại vùng Thượng Silesia là nơi khiến số ca bệnh Covid-19 tại nước này tăng cao kỷ lục. Cuối tuần vừa qua, Ba Lan ghi nhận 1.151 ca nhiễm mới.

42 1 Ba Lan Phat Hien Hang Tram Ca Covid 19 Tai Mot Mo Than

Ba Lan thiết lập cơ sở xét nghiệm Covid-19 tại một số mỏ ở vùng Silesia. (Ảnh: EPA)

Trong hai ngày 6 và 7-6, Ba Lan ghi nhận 1.151 ca nhiễm mới, 2/3 trong số này là công nhân tại mỏ than Zofiowka và gia đình họ. Đầu tháng 3 vừa qua, Ba Lan đã công bố lệnh phong tỏa nghiêm ngặt để ngăn chặn sự bùng phát của Covid-19 và tránh phải chứng kiến nhiều ca tử vong như một số quốc gia khác tại khu vực Tây Âu.

Tính đến ngày 8-6, Ba Lan đã ghi nhận 1.157 ca tử vong trong số hơn 26.500 ca bệnh Covid-19 tại nước này. Tính riêng Chủ nhật vừa qua, phần lớn các quốc gia thành viên Liên hiệp châu Âu (EU) ghi nhận ít ca bệnh mới hơn Ba Lan. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh tại vùng Thượng Silesia cho thấy Ba Lan vẫn chưa qua đỉnh dịch. Trong số các ca nhiễm mới tại Ba Lan ngày 7-6, 57% người bệnh được ghi nhận tại vùng Thượng Silesia.

Thượng Silesia là khu trung tâm công nghiệp của Ba Lan với hơn 12 mỏ than đang hoạt động. Tại đây, các thợ mỏ làm việc trong điều kiện ẩm ướt và tiếp xúc gần nhau. Đến nay, hơn 4.000 người tại vùng này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Từ ngày 20-4, Ba Lan bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế, mở lại các công viên. Một số học sinh được trở lại trường học từ cuối tháng 5-2020.

Tình trạng lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong những không gian làm việc khép kín cũng được ghi nhận tại các mỏ và nhà máy tại Nam Phi và Mỹ. Mỏ Mponeng tại Nam Phi, mỏ vàng sâu nhất thế giới, đã tạm ngừng hoạt động sau khi nhà chức trách phát hiện 164 ca bệnh Covid-19 vào cuối tháng 5 vừa qua. Theo Trung tâm báo cáo điều tra vùng Midwest (Mỹ), đã có 20.400 ca bệnh Covid-19 tại 216 nhà máy chế biến thịt tại Mỹ, trong đó ít nhất 74 người đã qua đời.

Nguồn: HH/ NDĐT




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC