Người đứng đầu Điện Kremlin đang phải đối mặt với những khó khăn ngày càng gia tăng ở cả trong và ngoài nước, nhưng cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy Putin đã sẵn sàng đầu hàng và yêu cầu hòa bình.

1 Bloomberg Putin Khong Con Phuong An Hanh Dong Cho Cuoc Chien O Ukraine

Hai sự kiện trong tuần này đã nhấn mạnh những thách thức mà nhà độc tài Nga Vladimir Putin hiện đang phải đối mặt vì cuộc xâm lược Ukraine.

Ra lệnh cho quân đội Nga rút lui khỏi Kherson là một thất bại lớn trên chiến trường. Và quyết định của Putin không tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Indonesia cho thấy ảnh hưởng ngoại giao đang giảm dần của ông ta, Bloomberg viết.

Ấn phẩm lưu ý rằng, Putin không có mặt khi Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và chỉ huy lực lượng chiếm đóng ở Ukraina Sergei Surovikin tuyên bố rút lui.

Lưu ý rằng, Điện Kremlin không muốn liên kết Putin với những thất bại, là điều mâu thuẫn với mong muốn của ông ta thôn tính vĩnh viễn khu vực Kherson và các vùng lãnh thổ khác của Ukraina.

Cũng có thể Putin sẽ phải đối mặt với sự chỉ trích gay gắt của công chúng về cuộc chiến từ các nhà lãnh đạo thế giới trong G20, điều này sẽ lớn hơn bất kỳ lợi ích tiềm năng nào từ việc tham dự Hội nghị thượng đỉnh.

Putin có thể tìm kiếm sự hỗ trợ ngoại giao từ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hoặc Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Nhưng cả hai đều phát đi tín hiệu bất bình vào tuần trước: ông Tập đã cảnh báo chống lại bất kỳ việc sử dụng vũ khí hạt nhân nào, còn Ngoại trưởng Ấn Độ đã nói rõ tại Moskva rằng, các nước đang phát triển đang phải chịu "nỗi đau rất nặng nề" vì cuộc chiến đang thúc đẩy khủng hoảng lương thực và năng lượng.

Bất chấp thực tế là người đứng đầu Điện Kremlin đang phải đối mặt với những khó khăn ngày càng lớn cả trong và ngoài nước, nhưng vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy Putin đã sẵn sàng đầu hàng và yêu cầu hòa bình.

Tuy nhiên, không gian để cho ông ta hành động đang bị thu hẹp lại.

Nguồn: unian




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC