Tờ Mirror vừa đăng một tin gây sốc, theo đó một trong những nhân vật chủ chốt của Nga được mệnh danh là “Bộ não của Putin” đã kêu gọi lật đổ Tổng thống Vladimir Putin và ám chỉ rằng ông ấy thậm chí nên bị giết sau thất bại nhục nhã của Moscow ở Kherson.

1 Soc Bo Nao Cua Nuoc Nga Keu Goi Lat Do Putin Va Ham Y Putin Phai Chet Sau That Bai Tai Kherson

Có lẽ quá tức giận vì thành phố Kherson bị Ukraine chiếm lại, Alexander Dugin đã đăng trên Telegram những lời công kích mạnh mẽ Putin, và dẫn một câu chuyện ngụ ngôn về một vị vua cần bị giết vì thất bại.

Dugin đã viết: “Chúng tôi trao cho Nhà cai trị toàn quyền tuyệt đối, và ông ấy cứu tất cả chúng tôi, người dân, nhà nước, người dân, công dân, vào một thời điểm quan trọng nhưng nếu vì điều này mà anh ta bao quanh mình bằng những cái *** hoặc phỉ báng công bằng xã hội, điều này thật khó chịu.”

Khi nói về tình hình ở Ukraine, Dugin đã viết rằng mọi “người Nga thực sự” bây giờ không chỉ đau buồn mà phải “nghiến răng vì đau” vì tình hình hiện tại.

Đáng nguy hiểm là Dugin chỉ đau buồn vì Nga thất bại chớ không hề xem những việc tàn bạo của Putin là đáng lên án, ông ta còn kêu gọi nước Nga phải tiếp tục leo thang chiến tranh, chiếm toàn bộ Ukraine sau đó là các nước vùng Baltic!

Mấy tháng trước, Alexander Dugin đã thoát chết trong một vụ nổ bom đặt trong xe, con gái ông ta chết thay.

Với những gì vừa thể hiện, có thể ông ta sẽ sớm được Putin đưa về cõi Stalin.

Nguyễn Đình Bổn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC