Một người đàn ông 28 tuổi đã bị bắt sau khi tiểu tiện lên bia tưởng niệm một cảnh sát bị sát hại ở London, Anh, trong cuộc biểu tình hôm 13/6.

Người này hiện bị giam ở Essex, phía đông London, đối mặt với cáo buộc vi phạm các quy tắc cộng đồng và sẽ ra hầu tòa ngày hôm nay.

42 1 Canh Sat Anh Bat Nguoi Bieu Tinh Tieu Tien Len Bia Tuong Niem

Người đàn ông tiểu tiện lên bia tưởng niệm sĩ quan cảnh sát Keith Palmer ở London, Anh, ngày 13/6. Ảnh: Alamy Live News.

Những người biểu tình cực hữu hồi cuối tuần trước xảy ra đụng độ với người biểu tình chống phân biệt chủng tộc và cảnh sát ở London. Thủ tướng Anh Boris Johnson đã lên án hành vi bạo lực, khẳng định "tội ác phân biệt chủng tộc không có chỗ đứng trên đường phố của chúng ta".

Bia tưởng niệm Westminster vinh danh sĩ quan cảnh sát Keith Palmer, người bị sát hại trong lúc can thiệp ngăn chặn một cuộc tấn công gần tòa nhà quốc hội Anh hồi năm 2017.

Chỉ huy cảnh sát London Bas Javid ngày 13/6 gọi hình ảnh người đàn ông tiểu tiện lên bia tưởng niệm sĩ quan Palmer là "đáng ghê tởm". "Chúng tôi đang lập tức tiến hành điều tra, thu thập tất cả chứng cứ liên quan và sẽ có hành động phù hợp", ông nói.

Các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc khởi phát tại Mỹ đã lan sang nhiều nước, trong đó có Anh. Người biểu tình tại thành phố Bristol hôm 7/6 kéo đổ tượng của Edward Colston, nhà buôn nô lệ thế kỷ 17, rồi ném xuống sông.

Phát ngôn viên Thủ tướng Johnson cho biết cần hành động nhiều hơn để xóa bỏ định kiến trong xã hội, đồng thời tạo ra cơ hội cho tất cả mọi người ở Anh. Tuy nhiên, phát ngôn viên nói thêm rằng các cuộc biểu tình không nên dẫn đến bạo lực, những hành vi trái pháp luật, hoặc coi thường quy tắc cách biệt cộng đồng nhằm phòng chống Covid-19.

 

Nguồn: vnexpress.net

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC