Derek Chauvin, cựu cảnh sát ghì chết người đàn ông da màu George Floyd, được cho là bị một phạm nhân đâm trong nhà tù liên bang.

Truyền thông Mỹ dẫn nguồn thạo tin cho biết cho biết cựu cảnh sát Derek Chauvin bị đâm vào trưa 24/11 tại nhà tù liên bang ở Tucson, bang Arizona.

Cơ quan quản lý nhà tù cho biết các quản giáo đã can thiệp và cứu sống tù nhân bị tấn công, nhưng chưa xác nhận đó có phải là Chauvin hay không.

Cơ quan này nói tù nhân bị tấn công đã được đưa tới bệnh viện địa phương điều trị, thêm rằng không có nhân viên nhà tù nào bị thương trong sự việc. Nhà tù liên bang ở Tucson đã áp lệnh tạm ngừng thăm nuôi với cơ sở này. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã được thông báo về sự việc.

1 Cuu Canh Sat Tung Ghi Chet George Floyd Bi Dam Trong Tu

Cựu cảnh sát Derek Chauvin trình diện tòa hồi tháng 6/2021. Ảnh: Reuters

Cựu cảnh sát Chauvin đang thụ án 22,5 năm tù sau khi ghì chết người đàn ông da màu Floyd hồi tháng 5/2020. Cái chết của Floyd đã thổi bùng các cuộc bạo loạn khắp nước Mỹ và lan ra cả nước ngoài.

Eric Nelson, luật sư của Chauvin, năm ngoái đề nghị rằng thân chủ nên được giữ khoảng cách với mọi người và các tù nhân khác, do lo ngại cựu cảnh sát có thể trở thành mục tiêu tấn công.

Nhà tù liên bang ở Tucson đang gặp khó khăn vì thiếu nhân sự và an ninh lỏng lẻo. Hồi tháng 11/2022, một tù nhân tại đây đã lấy trộm khẩu súng và nhắm vào một người tới thăm bóp cò, nhưng đạn không nổ.

Ngọc Ánh (Theo Fox News/NY Post)

Nguồn: VNEXPRESS.NET




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC