Ngày 8-6, Nhật Bản cho biết sẽ ngừng công tác xét nghiệm trên diện rộng, thay vào đó, sẽ chỉ xét nghiệm các ca có ᶇᶃüy čσ cao nhiễm Covid-19 nhằm ngăn chặn làn sóng lây nhiễm thứ hai.

42 1 Nhat Ban Se Ngung Cong Tac Xet Nghiem Tren Dien Rong

Ngày 8/6, trong thông báo về quyết định trên, Bộ trưởng Kinh tế Nhật Bản và cũng là người phụ trách các chính sách về Covid-19, ông Yasutoshi Nishimura, đã lên tiếng bảo vệ chủ trương của Chính phủ nước này trước sự chỉ trích của các chuyên gia y tế về thực trạng số lượng các xét nghiệm được tiến hành tại Nhật Bản thấp hơn nhiều nước khác.

Theo ông, việc tiến hành các xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR) hiệu quả trên toàn dân số sẽ khó khăn. Vì trên thực tế, có những trường hợp lại có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi có kết quả âm tính ở xét nghiệm trước đó.

Bộ trưởng Nishimura cho rằng, điều quan trọng là xét nghiệm được đảm bảo tiến hành với những người có nguy cơ cao hơn hoặc được bác sĩ chỉ định. Năng lực xét nghiệm của Nhật Bản tối đa là 27.000 ca/ngày, song hiện nay, số ca xét nghiệm thực tế vào khoảng 10.000 ca mà theo lý giải của Bộ trưởng Nishimura là do số ca nhiễm mới tại nước này giảm mạnh.

Sau khi số ca nhiễm mới trong ngày lên tới đỉnh điểm khoảng hơn 740 ca hồi giữa tháng 4, số ca nhiễm Covid-19 mới tại Nhật Bản liên tục giảm và đến nay còn khoảng 40ca/ngày.

Theo Báo quốc tế




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC