Kể từ khi bùng phát tại Pháp ngày 1/3 vừa qua, COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của 24.760 người ở Pháp – khiến nước này trở thành quốc gia đứng thứ tư tại châu Âu về mức độ tác động của đại dịch.

42 1 Phap Ghi Nhan So Ca Tu Vong Covid 19 Theo Ngay Thap Nhat 5 Tuan Qua

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện Emile Muller ở Mulhouse, Pháp ngày 17/4/2020. (Nguồn: AFP/ TTXVN)

Theo báo cáo của Bộ Y tế Pháp, ngày 2/5, nước này ghi nhận 166 ca tử vong do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 – mức thấp nhất trong hơn 5 tuần qua.

Kể từ khi bùng phát tại Pháp ngày 1/3 vừa qua, đại dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của 24.760 người dân tại Pháp – khiến nước này trở thành quốc gia đứng thứ tư tại châu Âu về mức độ tác động bởi COVID-19.

Sức ép đối với các cơ sở chăm sóc y tế hiện đã lắng dịu phần nào khi số các bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch đã giảm đáng kể. Lần gần đây nhất con số báo cáo về trường hợp tử vong ở mức dưới 166 người được ghi nhận ngày 22/3 và đó mới chỉ là số liệu được thống kê chính thức tại các bệnh viện.

Trong khi đó, con số 166 người tử vong của ngày 2/5 đã bao gồm cả các trường hợp được gia đình họ và những cơ sở chăm sóc người cao tuổi thông báo.

Trước những diễn biến tích cực trong công tác phòng chống dịch COVID-19, Chính phủ Pháp đã quyết định nới lỏng lệnh phong tỏa đất nước từ ngày 11/5 tới. Mặc dù vậy, những điều chỉnh này sẽ được thực hiện chậm theo từng bước ở các khu vực từng bị ảnh hưởng nghiêm trọng như vùng đô thị Paris và khu vực Đông Bắc nước Pháp.

Nguồn: vietnamplus




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC