Doanh nhân Prigozhin thông báo Wagner mở trung tâm tuyển quân tại 42 thành phố, khẳng định các đơn vị của tập đoàn sẽ vượt qua khó khăn.

"Tập đoàn quân sự tư nhân Wagner đã mở các trung tâm tuyển quân tại 42 thành phố của Nga. Các tân binh đang tới đó sẽ sát cánh cùng chúng tôi bảo vệ Tổ quốc và gia đình họ nhằm tạo ra tương lai chung, cũng như bảo tồn ký ức về lịch sử", Yevgeny Prigozhin, lãnh đạo Wagner, ngày 10/3 cho biết.

Ông Prigozhin khẳng định tập đoàn Wagner và các đơn vị thành viên sẽ tiến về phía trước "bất chấp lực lượng vũ trang Ukraine kháng cự dữ dội cùng những khó khăn cản bước". "Chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua những điều này", ông Prigozhin tuyên bố.

1 Wagner Mo Trung Tam Tuyen Quan Tai 42 Thanh Pho Nga

Thành viên tập đoàn an ninh tư nhân Nga Wagner đứng trước một nhà thờ tại thành phố Soledar, tỉnh Donetsk ngày 13/1. Ảnh: RIA Novosti.

Trước đó, ông Prigozhin ngày 9/3 cho biết Wagne bị cắt liên lạc với cơ quan quốc phòng Nga sau những tranh cãi về đạn dược. Lãnh đạo Wagner nói tình trạng nguồn cung đạn dược cho các đơn vị thành viên trên chiến trường chưa được cải thiện.

Các đơn vị Wagner những tuần qua là một trong những mũi tiên phong của Nga trong chiến dịch tiến công thành phố Bakhmut, tỉnh Donetsk. Ông Prigozhin ngày 9/3 tuyên bố lực lượng Wagner kiểm soát hoàn toàn khu dân cư Dubovo-Vasilevka, phía tây bắc thành phố Bakhmut.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW), có trụ sở tại Mỹ trong báo cáo ngày 10/3 nhận định các đơn vị Wagner "dường như tạm dừng chiến thuật tại Bakhmut" và chờ đợi quân chính quy Nga tiếp viện. "Chiến dịch tiến công trực diện vào phía đông Bakhmut có thể tiêu tốn lượng đáng kể nhân sự và tài nguyên của Wagner", ISW đánh giá.

Chiến dịch tiến công Bakhmut là trận đánh kéo dài nhất của lực lượng Nga từ khi xung đột với Ukraine bùng phát. Đây được coi là đầu mối giao thông quan trọng tiếp tế cho các đơn vị Ukraine tại vùng Donbass. Kiểm soát Bakhmut cho phép quân đội Nga tạo bàn đạp để tiến công những thành phố quan trọng khác ở tỉnh Donetsk.

Nguyễn Tiến (Theo AFP)




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC