Nhiều người tại bệnh viện Y đại học Köln, quân đội Đức tại thành phố Köln đang phải xét nghiệm

Chiều nay, thứ Tư ngày 26.02.2020, bộ Y tế bang Nordrhein-Westfalen chính thức xác nhận hai vợ chồng ở bang này đã nhiễm virus corona chủng mới.

Cặp vợ chồng ở thành phố Erkelenz, cách thành phố Mönchengladbach khoảng 15km ngày 25.02.2020 đã nhập viện Y Düsseldorf vì có triệu chứng nhiễm bệnh virus corona.

Có thể lây lan cho nhiều người ở Köln?

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, người phụ nữ 46 tuổi là cô giáo dạy trẻ. 

Lần theo lịch trình của người chồng, cơ quan chức năng khoanh vùng để cách ly các đối tượng tiếp xúc gần với bệnh nhân nhằm tránh lây lan dịch trên diện rộng.

42 1 Duc Nguoi Dan Ong Nhiem Virus Corona Co The Da Lay Benh Cho Nhieu Nguoi O KolnBệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên ở bang Nordrhein-Westfalen

Khi chưa biết nhiễm bệnh, người chồng còn tham gia lễ hội hóa trang Karneval ở tại thành phố quê hương Gangelt, giáp biên giới với Hà Lan.

Trước khi được đưa đến bệnh viện ở thành phố Düsseldorf, người đàn ông 47 tuổi đã được điều trị ở bệnh viện Đại học Y tại thành phố Köln. Nhiều nhân viên, y tá & bác sĩ tại bệnh viện này hiện đang được cách ly và xét nghiệm xem có dương tính với virus corona chủng mới này hay không.

Ngoài ra, do có liên lạc với một người lính trong quân đội Đức tại thành phố Köln, hiện người lính và nhiều đồng nghiệp cũng phải xét nghiệm xem có bị lây bệnh hay không.  

Hiện, các nhà chức trách vẫn chưa thể xác định được nguồn lây nhiễm dịch bệnh của hai vợ chồng này. Trước đó, họ nghi ngờ người chồng bị lây bệnh từ đối tác kinh doanh, người có chuyến công tác đến Trung Quốc trước đó nhưng khả năng đã bị loại bỏ.

42 2 Duc Nguoi Dan Ong Nhiem Virus Corona Co The Da Lay Benh Cho Nhieu Nguoi O KolnBệnh viện ở thành phố Düsseldorf, nơi cặp vợ chồng nhiễm virus corona đang được điều trị

Trường hợp đầu tiên ở bang Baden-Württemberg, Đức

Trong tối 25.02.2020, chính quyền bang Baden-Württemberg ở miền Tây Nam nước Đức đã xác nhận trường hợp đầu tiên bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Bộ Y tế bang Baden-Württemberg thông báo bệnh nhân được xác nhận dương tính với virus ở bang này là nam giới, 25 tuổi, ở thành phố Göppingen. Các nguồn tin sở tại cho biết nhiều khả năng bệnh nhân nhiễm bệnh khi vừa đi du lịch tới thành phố Milan ở Italy.

Trước đó có 16 trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh trên toàn nước Đức, trong đó có 13 trường hợp bị nhiễm từ một người Trung Quốc ở bang Bayern. Hiện hơn một nửa trong số này đã được xuất viện.

©Đặng Thùy Linh- Báo TINTUCVIETDUC




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC