Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Đức, hiện vẫn còn lại khoảng 20 công dân Đức bị kẹt lại trong vùng dịch.

Chính phủ Đức ngày 7/2 cho biết nước này muốn tiếp tục hồi hương các công dân còn kẹt lại tại thành phố tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc, trong bối cảnh dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm.

42 1 Duc Tim Cach Tiep Tuc Dua Cong Dan Roi Tam Dich Corona O Vu Han Dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm. Ảnh minh họa: TVC.

Tờ báo “Tấm gương” (Der Spiegel) của Đức trong sáng 7/2 đưa tin, chính phủ Đức đang đàm phán với chính phủ Anh để đưa công dân Đức rời khỏi Vũ Hán trên chuyến bay do phía Anh thực hiện vào cuối tuần này.

Tính đến nay, Đức đã đưa được 124 công dân khỏi Vũ Hán kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại thành phố này và lan rộng ra khắp Trung Quốc cũng như nhiều quốc gia trên thế giới. Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Đức, hiện vẫn còn lại khoảng 20 công dân Đức bị kẹt lại trong vùng dịch.

Hiện tại, Đức đang là nước châu Âu có số người nhiễm virus corona mới nhiều nhất, với 11 người, hầu hết tập trung tại bang Bavaria ở miền Nam nước này. Những bệnh nhân này bị lây bệnh từ một đối tác người Trung Quốc đến đây công tác vào giữa tháng 1/2020.

Đức cũng là nơi ghi nhận trường hợp đầu tiên virus lây lan từ người sang người tại châu Âu./.

Quang Dũng/VOV-Paris




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC