Giá điện cho các hộ gia đình tư nhân ở Đức đã tăng lên mức cao kỷ lục trong năm 2019. Trước đây, một kilowatt giờ có giá trung bình khoảng 30 cent.

42 1 Gia Dien 2019 Cho Cac Ho Gia Dinh O Duc Tang Len Muc Cao Ky Luc

Foto: tagesschau.de

Ngày 1 tháng 4 (Ngày báo cáo) Cơ quan Mạng lưới Liên bang Đức ra thông báo đã tính giá trung bình là 30,85 cent mỗi kilowatt giờ.

Đó là gần như 1 cent nhiều hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá điện tăng gần 3,3% là mạnh nhất trong những năm gần đây.

Vào ngày 1 tháng 4 năm 2018, giá trung bình cho một kilowatt giờ là 29,88 cent. Trong những năm trước cũng vậy, giá điện đã ở mức này với 29,86 cent (2017) và 29,80 cent (2016).

Cơ quan Mạng lưới Liên bang đánh giá dữ liệu của hơn 1000 nhà cung cấp điện và tính giá trung bình trên tất cả các loại hợp đồng.

Theo Cơ quan Mạng lưới Liên bang Đức, yếu tố đẩy giá lên là chi phí có thể bị ảnh hưởng bởi các nhà cung cấp (giá mua ban đầu, chi phí phân phối và phạm vi giao dịch).

Lần đầu tiên kể từ năm 2014 giá Ga tại Đức cũng đắt hơn

Tuy nhiên, khoản lớn nhất trên hóa đơn tiền điện là tiền thuế, lệ phíchi phí được phân chia, chiếm hơn một nửa tổng giá. Đây là những số liệu từ báo cáo giám sát mới của cơ quan có thẩm quyền.

Lần đầu tiên kể từ năm 2014, ga cũng trở nên đắt đỏ hơn đối với khách hàng hộ gia đình.

Giá trung bình mỗi kilowatt giờ tăng gần 4,5% lên 6,34 cent.

Theo cổng thông tin so sánh Verivox, 40 nhà cung cấp khí đốt trong nước đã thông báo tăng giá cho tháng 9, tháng 10 và tháng 11.

Valerian Vogel, chuyên gia năng lượng tại Verivox cho biết: "Trong mùa nóng sắp tới, mức giá khí đốt tự nhiên sẽ vẫn ở mức cao".

Tuy nhiên, về lâu dài, giá tiêu dùng có thể giảm trở lại

© Vũ Thu Hương - Báo TINTUCVIETDUC

 

 

Nguồn: Đài truyền hình nhà nước Đức ZDF/Welt.de




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC