Theo báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 của Công ty TNHH Đường sắt đô thị Hà Nội – năm đầu tiên vận hành tuyến Cát Linh – Hà Đông lỗ lũy kế 160 tỉ đồng.

1 Duong Sat Cat Linh  Ha Dong Lo Luy Ke 160 Ty Dong

Trả lời ý kiến cử tri, TP. Hà Nội cho biết, từ khi thành lập năm 2014 đến tháng 11/2021, Công ty Đường sắt đô thị Hà Nội không có doanh thu.

Để đủ nguồn lực khi vận hành tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, Công ty Đường sắt đô thị Hà Nội vẫn phải chi trả lương cho người lao động và mua sắm các trang thiết bị cùng chi phí đào tạo với số tiền 139 tỉ đồng.

Theo báo cáo tài chính năm 2021 của Công ty Đường sắt đô thị Hà Nội đã được kiểm toán cho thấy, lỗ luỹ kế từ khi thành lập đến cuối 2021 là 159 tỉ đồng.

Nguyên nhân là do hệ thống mạng đường sắt đô thị chưa kết nối đồng bộ các tuyến nên chưa hấp dẫn người dân.

Để khắc phục tình trạng thua lỗ tại dự án Cát Linh – Hà Đông, UBND Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng điều chỉnh lộ trình, bổ sung các tuyến xe buýt, bổ sung bãi đỗ xe gần nhà ga tàu điện để tăng sự thuận tiện cho người dân.

TP. Hà Nội cho biết sẽ đặt mục tiêu tăng số lượng hành khách, sẽ đẩy mạnh khai thác thương mại trên toàn tuyến để tạo thêm nguồn thu, bù đắp số lỗ luỹ kế.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC