Thi tìm hiểu biển, đảo Việt NamBên cạnh việc viết về vị trí, tiềm năng của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, người dân có thể gửi các bài thi về cơ sở pháp lý, khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Ngày 30/3, Ban Tuyên giáo Trung ương phát động cuộc thi tìm hiểu "Biển, đảo Việt Nam" dành cho người Việt Nam ở trong và ngoài nước cũng như người nước ngoài.

Chuyên gia cao cấp Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Đào Duy Quát cho biết, cuộc thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển, đảo, tạo chuyển biến mạnh trong nhận thức và hành động của các cấp, ngành và các tầng lớp nhân dân về vị trí chiến lược của biển, đảo nước ta.

Theo ông Quát, biển, đảo nước ta đang đứng trước thời cơ rất lớn cho sự phát triển kinh tế để Việt Nam trở thành quốc gia hùng cường, nhưng đất nước ta cũng đứng trước thách thức rất lớn trong việc bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền. Do vậy, cần phải phát triển kinh tế biển, đảo để nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, mạnh từ biển và giàu lên từ biển.

Cuộc thi này tập trung vào các chủ đề liên quan tới vị trí, vai trò, tiềm năng của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; nhân tố mới, điển hình trong phong trào phát triển kinh tế biển, đảo và bảo vệ chủ quyền biển, đảo; tầm quan trọng và trách nhiệm trong bảo vệ môi trường sinh thái biển, đảo...

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng tiếp nhận các bài viết về cơ sở pháp lý, khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam hoặc về Luật Biển quốc tế và hệ thống pháp luật về biển, đảo của nước ta. Mỗi bài viết có độ dài không quá 1.200 từ, hạn cuối là ngày 1/8/2009.

Việt Nam có hơn 3.200 km bờ biển chạy qua 28 tỉnh, thành phố, diện tích mặt biển khoảng trên 1 triệu km2, với chừng 3.000 đảo lớn nhỏ. Tuy nhiên, kinh tế biển, đảo mới chỉ chiếm gần 25% GDP cả nước.

Theo Vnexpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC