Thường vụ Quận uỷ Kiến An (Hải Phòng) giao UBND quận và các cơ quan liên quan vào cuộc làm rõ, có hình thức xử lý nghiêm đối với vi phạm tại công trình 9 gian nhà liền kề xây không phép của gia đình ông Vũ Khắc Hiệp, Chủ tịch UBND phường Lãm Hà.

Thông tin trên được một lãnh đạo UBND quận Kiến An, TP Hải Phòng xác nhận với P.V VietNamNet tối 30/3.

Còn theo lãnh đạo UBND phường Quán Trữ, việc tồn tại 9 gian nhà liền kề không giấy phép của gia đình ông Vũ Khắc Hiệp là công trình "vi phạm điểm" trên địa bàn. 

"Do đó địa phương sẽ tiến hành xử lý đúng quy định với công trình vi phạm" - vị lãnh đạo phường cho biết.

1 Vu 9 Gian Nha Trai Phep Cua Chu Tich Phuong Da Dinh Chi Nhung Co Tinh Vi Pham

Công trình 9 gian nhà liền kề không phép của ông Hiệp

Vẫn theo vị lãnh đạo phường Quán Trữ, công trình nhà xây không phép của gia đình ông Hiệp được địa phương phát hiện kịp thời, có biên bản đình chỉ ngay, không có chuyện buông lỏng quản lý.

Cụ thể, ngày 8/2, khi gia đình ông Hiệp đổ móng xây 9 gian nhà nói trên, phường Quán Trữ đã kiểm tra phát hiện công trình không có giấy phép, nên ra thông báo yêu cầu chủ đầu tư dừng việc xây dựng để hoàn thiện các thủ tục.

Đồng thời, UBND phường cũng lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng đối với bà Lê Thị Thảo - chủ đầu tư xây dựng công trình nhà ở, là vợ ông Hiệp.

Tuy nhiên sau đó, gia đình vẫn cố tình xây dựng, không chấp hành thông báo của UBND phường cũng như chưa hoàn thiện các thủ tục cấp phép xây dựng theo yêu cầu. 

Ngày 15/2, Thanh tra Sở Xây dựng TP Hải Phòng có văn bản gửi UBND quận Kiến An đề nghị kiểm tra, xác minh nguồn gốc đất đối với 9 gian nhà liền kề tại thửa đất của gia đình ông Vũ Khắc Hiệp.

Thanh tra Sở cũng yêu cầu chính quyền địa phương đình chỉ hoạt động xây dựng 9 gian nhà liền kề, lập hồ sơ xử lý vi phạm và UBND quận Kiến An hướng dẫn chủ đầu tư xin cấp giấy phép xây dựng cho 9 gian nhà.

Trong trường hợp hết thời hạn theo quy định, chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép xây dựng thì chính quyền địa phương yêu cầu người vi phạm tự phá dỡ công trình vi phạm.

2 Vu 9 Gian Nha Trai Phep Cua Chu Tich Phuong Da Dinh Chi Nhung Co Tinh Vi Pham

Văn bản của Thanh tra Sở Xây dựng cũng nêu rõ, nếu chủ đầu tư không phá dỡ, cấp có thẩm quyền lập phương án cưỡng chế.

Thừa nhận về vi phạm, ông Vũ Khắc Hiệp, Chủ tịch UBND phường Lãm Hà cho biết, dãy nhà liền kề do gia đình ông làm và chưa tách thửa, chưa có giấy phép xây dựng theo quy định. Đây là đất cha ông để lại và đã sang tên bìa đỏ cho vợ chồng ông.

Ông Hiệp lý giải việc xây ngôi nhà mới, khiến nhà đình bị nợ nên muốn xây nhanh 9 gian nhà liền kề ở phía sau để bán lấy tiền.

“Năm ngoái gia đình làm nhà, nên đã phá nhà cũ. Ông bạn là chủ thầu xây dựng có khuyên là để ông ấy ứng vốn ra xây lên cho đồng bộ. Đầu năm nay thợ đang rỗi, làm xong phần thô để đấy hoàn thiện xong thủ tục, nếu có khách vào mua thì bán lấy tiền trả ông ấy. Tôi đang làm thủ tục cấp phép xây dựng thì vướng thủ tục tách thửa nên lâu.

Đến khi lãnh đạo quận gọi lên bảo dừng thì tôi đã dừng, 2 tháng nay không xây thêm. Tôi cũng mong làm được thì bán đi, trả nốt cái nợ xây nhà còn thiếu”, ông Hiệp phân trần.

VietnamNet




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC