Việt Nam đang phối hợp với giới chức Đài Loan tìm hiểu, xác minh thông tin về một số thi thể mang giấy tờ tùy thân Việt Nam được phát hiện trên biển.

"Các cơ quan chức năng đảo Đài Loan thông báo phát hiện 11 thi thể trôi dạt trên biển, trong đó có một số thi thể mang giấy tờ tùy thân Việt Nam", Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng trả lời VnExpress trong thông cáo hôm nay.

Các cơ quan chức năng Việt Nam đã làm việc với giới chức đảo Đài Loan để xác minh thông tin, hỗ trợ cơ quan đại diện Việt Nam tại Đài Bắc tiến hành các biện pháp lãnh sự, bà Hằng cho hay.

Cảnh sát biển Đài Loan (CGA) hôm 29/3 thông báo phát hiện 16 thi thể ở khu vực ven biển phía tây hòn đảo hồi đầu tháng. CGA cho hay trong đó có "hai thi thể được xác nhận là nam giới, quốc tịch Việt Nam".

CGA ra tuyên bố sau khi kênh TVBS của Đài Loan đưa tin một thi thể nam giới được phát hiện tại bệ tua-bin trong một trang trại gió ngoài khơi cảng Đài Trung ngày 7/3.

1 Xac Minh Thong Tin Thi The Nguoi Viet Tren Bien Gan Dai Loan

Một tàu chạy qua trang trại gió trên biển Đài Trung. Ảnh: Focus Taiwan.

CGA xác nhận các đơn vị tuần tra ven biển tiếp tục phát hiện thêm 7 thi thể cả nam và nữ hai tuần sau đó, dọc ven biển Đài Trung đến Cao Hùng.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng Đài Loan để người thân của những người được cho là mất tích tiến hành thủ tục xác định danh tính và triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Đức Trung




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC