Hà Nội là thành phố duy nhất của Việt Nam xuất hiện trong bảng xếp hạng này, đứng vị trí thứ 129 trong danh sách (tăng 20 bậc so với năm ngoái). Hà Nội được đánh giá là có mức tăng trưởng nhanh, cùng với các thành phố như Hong Kong, Jakarta, Kuala Lumpur,…

1 Ha Noi Nam Trong Danh Sach Cac Thanh Pho Dang Song Nhat The Gioi Nam 2023 Xep Hang 129173

Vienna, thủ đô nước Áo lại một lần nữa đứng đầu danh sách bảng xếp hạng các thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2023 do Economist Intelligence Unit (EIU) công bố. EIU vốn là nhóm nghiên cứu thuộc tạp chí kinh tế uy tín The Economist (Anh).

EIU đã xếp hạng 173 thành phố trên thế giới với tiêu chí lựa chọn dựa trên chất lượng chăm sóc sức khỏe, tỷ lệ tội phạm, ổn định chính trị, cơ sở hạ tầng và môi trường xanh.

2 Ha Noi Nam Trong Danh Sach Cac Thanh Pho Dang Song Nhat The Gioi Nam 2023 Xep Hang 129173

Trong những năm qua, Vienna đã nhiều lần giữ danh hiệu cao nhất trong bảng xếp hạng, theo sát là Copenhagen của Đan Mạch, quốc gia vẫn giữ vị trí thứ hai.

Trong khi đó, Melbourne và Sydney của Úc đã tụt hạng trong những năm gần đây, với việc Sydney rớt khỏi top 10 và Melbourne đồng hạng 10 với Osaka, Nhật Bản vào năm 2022. Nhưng cả 2 thành phố của Úc đã lấy lại phong độ trở lại với vị trí thứ 3 và 4 trong bảng xếp hạng năm nay.

Canada là quốc gia duy nhất có đến 3 thành phố lọt vào top 10 gồm Calgary, Vancouver và Toronto. Còn Thuỵ Sĩ thì có 2 vị trí trong top 10, với Zurich chiếm vị trí thứ 6 và Geneva đồng hạng 7 với Calgary.

3 Ha Noi Nam Trong Danh Sach Cac Thanh Pho Dang Song Nhat The Gioi Nam 2023 Xep Hang 129173

Thành phố châu Á duy nhất góp mặt trong top 10 là Osaka (Nhật Bản), được đánh giá cao trong mục xếp hạng văn hoá và môi trường do việc chính quyền đã dỡ bỏ các hạn chế liên quan đến COVID-19.

Honolulu - thành phố lớn nhất của Hawaii là điểm đến đạt điểm cao nhất của nước Mỹ, đứng ở vị trí thứ 25. Còn các thành phố khác của Mỹ là San Diego, xếp hạng 61 trong danh sách và Los Angeles hạng 57, đều tụt 17 bậc.

Theo báo cáo, điểm số về chăm sóc sức khoẻ là chuyên mục được cải thiện nhiều nhất. Trong khi đó, sự ổn định ở các quốc gia đã suy giảm “không đáng kể” do các trường hợp bất ổn dân sự ở nhiều thành phố trong bối cảnh khủng hoảng chi phí sinh hoạt, cũng như tội phạm gia tăng ở một số thành phố.

“Trong số 5 hạng mục dùng để xếp hạng của chúng tôi, chỉ có sự ổn định đã chứng kiến sự suy giảm. Những căng thẳng về trật tự công cộng và những khó khăn về kinh tế cũng đã làm gia tăng các trường hợp phạm tội ở một số thành phố và điều này sẽ tiếp tục là một rủi ro cho tương lai.”

Theo EIU




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC