Khi các công nhân đến vườn nho Vignoble Coteau Rougemont ở Canada hôm 22/10 để thu hoạch những trái nho cuối cùng của mùa, họ đã bị sốc. Vườn nho đã bị trộm sạch.

Khi gỡ lưới ra khỏi những cây nho được chăm bón cẩn thận của mình, các công nhân hái nho phát hiện toàn bộ vườn nho đã bị trộm sạch chỉ trong một đêm.

“Vào buổi sáng, các công nhân của tôi đi ra khu vườn và sau khi tháo lưới, họ nhận ra rằng không còn một quả nho nào”, Michel Robert, chủ của vườn nho gia đình ở Rougemont, Quebec, kể lại.

Ông Robert cho biết những tên trộm đã lấy đi một nửa tấn nho Vidal blanc (giống nho lai trắng), đủ để làm ra 325 chai rượu vang trắng. Giá bán lẻ tổng cộng khoảng 3.800 USD, theo CNN.

Ông Robert nghi ngờ những tên trộm đã sử dụng xe địa hình, túi đựng rác và một chiếc xe kéo nhỏ để trộm nho vào giữa đêm. Ông cho biết những người này đã để lại một bao tải rác làm bằng chứng cho chiến công của mình.

42 1 Canada Mat Trom Nua Tan Nho Trong Vuon Ngay Truoc Ngay Thu Hoach

Hiện trường vườn nho sau vụ trộm. Ảnh: Courtesy Coteau Rougemont.

“Mọi người rất ngạc nhiên, sốc, thất vọng và tức giận…”, ông Robert nói. “Đó là công việc kéo dài 6 tháng. Bạn phải chăm sóc dây leo, c ắt tỉa, phun thuốc, làm tất cả công đoạn trên cây để có thể hái quả. Và 6 tháng sau, khi bạn sẵn sàng thu hoạch thì số nho biến mất”.

Ông Robert đã báo cảnh sát.

“Tôi có thể nói rằng một nhà sản xuất rượu nghiệp dư đã quyết định kiểm tra kỹ năng của mình với nho của chúng tôi. Nhưng sự việc như thế này rất hiếm gặp”, ông suy đoán.

Vườn nho của ông Robert, nơi sản xuất khoảng 150 tấn nho mỗi năm, đang trao phần thưởng 5 thùng rượu vang cho bất kỳ ai giúp tìm ra số nho bị mất.

Nguồn: Tri thức trực tuyến

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC