Một cụ bà 103 tuổi ở tiểu bang Massachusetts, Mỹ đã ăn mừng chiến thắng vì vượt qua bệnh dịch COVID-19 bằng một chai bia lạnh.

Cụ Jennie Stejna thảnh thơi nằm trên giường tại Trung tâm chăm sóc người cao tuổi ở Wilbraham, Massachusetts, Mỹ, thưởng thức ngụm bia đầu tiên từ một chai bia lạnh Bud Light, theo tờ Daily Mail.

Được sự giúp đỡ của nhân viên chăm sóc, cụ Stejna nâng chai bia lên, uống thêm một ngụm nữa sau đó thốt lên: “Lạnh quá!”.

42 1 Danh Bai Covid 19 Cu Ba 103 Tuoi O My Uong Bia An Mung

Cụ Jennie Stejna uống bia ăn mừng chiến thắng COVID-19 ở tuổi 103. Ảnh: DM

Theo lời kể của người thân, cụ Jennie Stejna là một góa phụ, người chồng Teddy của cụ đã mất năm 1992 ở tuổi 82. Cụ Stejna có 3 cháu, 4 chắt và 3 chút. Cụ thích uống bia, xem thể thao và nghe radio.

42 2 Danh Bai Covid 19 Cu Ba 103 Tuoi O My Uong Bia An Mung

Cháu và chắt của cụ Jennie Stejna tới viện dưỡng lão thăm cụ. Ảnh: DM

Cụ Jennie Stejna là người đầu tiên ở viện dưỡng lão mắc COVID-19 vào khoảng 3 tuần trước.

Cháu gái của cụ - Shelley Gunn và chắt Violet Gunn, 4 tuổi, thường đến thăm trước khi cụ ngã bệnh. Cô Shelley Gunn cho biết, lần cuối tới thăm bà của mình là vào thứ 7 đầu tiên của tháng ba. Ngày hôm sau, họ ngừng cho phép khách tới thăm.

Trong suốt thời gian bị bệnh, cụ Stejna luôn có một y tá bên cạnh chăm sóc mỗi ngày. Nhưng đã có lúc, tình trạng của cụ trở nên tồi tệ đến nỗi gia đình đã được liên hệ để nói lời tạm biệt cuối cùng trước khi cụ có thể qua đời. Thậm chí khi người cháu rể hỏi cụ rằng cụ đã sẵn sàng lên thiên đàng chưa, cụ Stejna đã trả lời: “Rồi!”.

Tuy nhiên, đến ngày 13. 5, cụ Stejna bất ngờ bình phục. Và cũng là người đầu tiên ở viện dưỡng lão vượt qua bệnh dịch này.

Hiện tại có 33 trường hợp mắc COVID-19 tại Trung tâm Chăm sóc người cao tuổi ở Wilbraham – nơi cụ Jennie Stejna đang sinh sống.

 

Nguồn: Lao động

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC