Viện Nghiên cứu chiến tranh chỉ ra những dấu hiệu cho thấy Lữ đoàn bộ binh hải quân số 155 của Nga đã gặp những tổn thất nặng nề tại mặt trận miền Đông Ukraine.

1 Dau Hieu Cho Thay Lu Doan Tinh Nhue Nga Gap Ton That Nghiem Trong O Ukraine

Bộ binh hải quân Nga cùng xe thiết giáp lội nước trong một cuộc huấn luyện đổ bộ (Ảnh: Reuters).

Trong thông báo nhận định tình hình chiến sự hôm 24/3, Viện Nghiên cứu chiến tranh (ISW), một tổ chức nghiên cứu có trụ sở tại thủ đô Washington D.C, Mỹ cho biết quân đội Nga đã gặp phải nhiều tổn thất lớn sau chiến dịch tấn công bất thành nhằm giành quyền kiểm soát thành phố Vuhledar ở vùng ly khai Donetsk, miền Đông Ukraine.

Theo ISW, các chỉ huy quân đội Nga tại Vuhledar đã phải hứng chịu những chỉ trích bởi kế hoạch tác chiến không hiệu quả tại Vuhledar. Việc nỗ lực chọc thủng phòng tuyến của Ukraine bất chấp những thiệt hại nặng nề càng khiến con số thương vong của quân đội Nga tăng lên. Bên cạnh đó, sự thiếu chuẩn bị của các binh sĩ mới cũng góp phần vào tổn thất của Moscow tại mặt trận Vuhledar.

ISW tiết lộ Lữ đoàn bộ binh Hải quân số 55 tinh nhuệ của Nga là một trong những đơn vị chịu thiệt hại nặng nề nhất của Nga tại Vuhledar. Dựa trên những nguồn tin tình báo thu thập được, ISW cho biết Lữ đoàn này đã phải tái tổ chức tổng cộng 8 lần để bù đắp cho những mất mát lớn về lực lượng trong quá trình tiến đánh Vuhledar. Ngoài ra, hơn 30 xe tăng và xe quân sự của đơn vị này cũng đã bị lực lượng phòng thủ Ukraine phá hủy.

2 Dau Hieu Cho Thay Lu Doan Tinh Nhue Nga Gap Ton That Nghiem Trong O UkraineCục diện toàn chiến trường Ukraine (bên trái) và mặt trận miền Đông (Đồ họa: ISW).

Lữ đoàn bộ binh hải quân số 155 là một trong những đơn vị thiện chiến nhất của quân đội Nga. Được thành lập vào năm 2009 trên cơ sở Lữ đoàn bộ binh Hải quân số 55, Lữ đoàn này có trụ sở chính đặt tại thành phố Vladiovostok và thuộc biên chế của Hạm đội Thái Bình Dương.

Theo Cơ quan tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Anh, các đơn vị của Lữ đoàn này đã được "giao những nhiệm vụ tác chiến khó khăn nhất" kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra. Các binh sĩ của lực lượng này cũng thường xuyên được điều động để chi viện cho những mặt trận nóng bỏng tại miền Đông và miền Nam Ukraine.

Hôm 23/3, Cơ quan An ninh Quốc gia Ukraine (SSU) tuyên bố các biệt kích thuộc lực lượng này đã tổ chức nhiều đợt tập kích, qua đó tiêu diệt nhiều trang thiết bị quân sự của quân đội Nga.

Trong số này, một vụ tập kích gần thành phố Vuhledar ở Donetsk đã phá hủy một đoàn xe quân sự, trong đó có 3 xe tăng T-72B, một xe tăng T-72B3, một xe công binh dã chiến IMR-2M cùng một xe bọc thép chở quân BMP-2 IFV của Nga.

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa lên tiếng bình luận về những thông tin trên.

Theo Ukrainska Pravda

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC