Hiện nguyên nhân viên hạ sĩ quan phản gián bị tử vong vẫn là điều bí ẩn. Quân đội Mỹ tiếp tục điều tra về cái chết của quân nhân này.  

Quân đội Mỹ đã nhận diện danh tính quân nhân được phát hiện trên một chiếc xe đỗ tại bãi gửi xe của Lầu Năm Góc trong tháng 3 này. Họ tiết lộ rằng, anh ta là một chuyên viên tình báo cao cấp làm việc tại văn phòng Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ.

1 Ha Si Quan Phan Gian Quan Doi My Tu Vong Tai Bai Gui Xe Lau Nam Goc

Lầu Năm Góc - trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ.

Giới chức lục quân Mỹ hôm 29/3 nói rằng người tử vong được xác định là thượng sĩ Juan Paulo Ferrer Bordador, 42 tuổi, được phát hiện trong ô tô cá nhân ở khu vực đậu xe phía bắc của Lầu Năm Góc.

Đội cứu hộ cho biết, thượng sĩ này đã tử vong khi họ tới nơi.

Kể từ năm 2021, Bordador là hạ sĩ quan dẫn dắt chương trình Chống theo dõi kỹ thuật của Hội đồng Tham mưu trưởng, chuyên nhận diện và vô hiệu hóa các nỗ lực gián điệp của nước ngoài nhằm vào Mỹ.

Lục quân Mỹ cho hay họ sẽ tiếp tục điều tra về cái chết của Bordador.

Bordador bắt đầu binh nghiệp vào năm 2004 với vai trò nhân viên phản gián tại Cơ quan bảo vệ lực lượng của Lầu Năm Góc. Anh này được thăng quân hàm lên thượng sĩ vào tháng 5/2022, theo cáo phó đăng tải trực tuyến.

Trong thời gian tại ngũ, Bordador đã tới một loạt nước bao gồm Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc, Nga, Israel, Canada, Bỉ, Pháp và Iraq.

Hội đồng Tham mưu trưởng Mỹ gồm 6 quân chủng và do Chủ tịch Mark Milley đứng đầu.

Trung Hiếu (biên dịch)

Nguồn: RT

Nguồn: vov.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC