Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin nói rằng bây giờ nhu cầu chính của người Ukraine là phòng không. Đây là nhu cầu cấp thiết trên chiến trường máy bay chiến đấu F-16 sẽ không giúp được gì cho người Ukraine ở giai đoạn này.

1 Lau Nam Goc Liet Ke Nhung Thu Ukraine Can Nhat Tren Chien Truong

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. Ảnh: AP.

Tại phiên điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ ngày 28/3, người đứng đầu Lầu Năm Góc nói rằng: "Bây giờ nhu cầu chính của người Ukraine là phòng không. Đây là nhu cầu cấp thiết trên chiến trường”. Ông Lloyd Austin nói thêm rằng Kiev cũng cần vũ khí tầm xa và xe bọc thép để chống lại các lực lượng Nga.

Ông khẳng định phía Mỹ đã đảm bảo nguồn cung cấp những vũ khí trên cho Ukraine, cũng như huấn luyện cách sử dụng cho binh sĩ.

"Đối với máy bay chiến đấu F-16, nếu quyết định chuyển giao cho Ukraine sẽ mất khoảng 18 tháng để đào tạo. Nhưng nó sẽ không giúp ích gì cho người Ukraine trong giai đoạn này của cuộc chiến”, ông Austin phát biểu.

Ông cũng không bác bỏ khả năng Washington sẽ cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraine trong tương lai. Theo ông, đó có thể là tiêm kích F-16 hoặc máy bay thế hệ thứ tư khác.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tin rằng Ukraine đang có thời cơ tốt để tiến hành một cuộc phản công thành công vào mùa xuân năm 2023.

Hoàng Trang (Theo Pravda)

Nguồn: baotintuc.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC