Cơ Quan Quan Thuế và Bảo Vệ Biên Giới Mỹ (CBP) vừa tịch thu gần 20,000 pound thực phẩm hư và làm từ gia súc có bệnh nhập cảng từ Trung Quốc, tại hai hải cảng Los Angeles và Long Beach, California, trong vài tuần qua, thông cáo báo chí của cơ quan này gởi ra hôm Thứ Sáu, 19 Tháng Sáu, cho biết.

42 1 Quan Thue My Tich Thu 20 Ngan Pound Thuc Pham Hu Nhap Tu Trung Quoc

Nhân viên CBP kiểm tra các thùng hàng chứa thực phẩm hư nhập từ Trung Quốc. (Hình: CBP)

Theo thông cáo, trong thời gian từ 6 Tháng Tư đến 6 Tháng Sáu, CBP tại hai hải cảng này tịch thu 19,555 pound thực phẩm làm từ thịt heo, thịt gà, thịt bò, và thịt vịt bị cấm của Trung Quốc.

Hầu hết các loại thực phẩm này được để trong những hộp đựng tai nghe, khóa cửa, nồi niêu xoong chảo, tablet LCD, bao rác, chân vịt bơi lội, vỏ bọc điện thoại di động, và những thứ khác, nhằm qua mặt giới chức CBP.

Nhân viên nông nghiệp của CBP xác định, xem xét, và tịch thu 12 thùng hàng, trong đó có 834 thùng giấy không có dán nhãn là có sự chuẩn thuận của Bộ Nông Nghiệp Mỹ (USDA).

Theo Cơ Quan Kiểm Tra Vệ Sinh Thực Vật và Động Vật của USDA, Trung Quốc là nơi có các bệnh dịch như “African Swine Fever” (ASF), “Classical Swine Fever” (CSF), “Newcastle Disease” (ND), “Foot and Mouth Disease” (FMD), “Highly Pathogenic Avian Influenza” (HPAI) và “Swine Vesicular Disease” (SVD).

42 2 Quan Thue My Tich Thu 20 Ngan Pound Thuc Pham Hu Nhap Tu Trung Quoc

Thịt để trong bao rút chân không, nhưng có thể có dịch bệnh. (Hình: CBP)

“Sự phối hợp mang tính chiến lược giữa chúng tôi với USDA làm gia tăng các vụ ngăn chặn thực phẩm lậu này chỉ trong một thời gian ngắn,” ông Carlos C. Martel, giám đốc điều hành CBP ở Los Angeles, được trích lời nói. “Các chuyên gia nông nghiệp của CBP luôn quyết tâm ngăn chặn các thực phẩm có mầm mống bệnh.”

Trong năm tháng đầu năm 2020, số lượng thực phẩm hư mà CBP chặn được tại hai hải cảng Los Angeles và Long Beach tăng 70%, so với cùng thời kỳ năm 2019.

“Các loại bệnh thực vật và động vật như ASF và các loại sâu bọ nhập cảng vào Mỹ có thể gây thiệt hại cho nông nghiệp chúng ta. USDA và CBP kiên quyết làm việc cùng nhau để ngăn chặn các sản phẩm này và để bảo vệ sức khỏe cộng đồng cũng như gia súc và mùa màng tại Mỹ,” bà Helen Wright, giám đốc đặc trách thực vật và gia súc của USDA, được trích lời nói.

Nhu cầu tiêu thụ thực phẩm Trung Quốc rất là cao, nhất là tại một số cộng đồng ở Mỹ. Nhiều người buôn lậu tìm cách đưa các thực phẩm này vào và sau đó bán ra thị trường. Trong khi đó, nhiều khách hàng không biết là các loại thực phẩm này bị cấm nhập cảng vào Hoa Kỳ. 

 

Nguồn: Người Việt

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC