Cơ quan quân sự Kiev cho biết phòng không Ukraine bắn hạ toàn bộ UAV Nga sử dụng tập kích khu vực trong đêm.

Serhiy Popko, lãnh đạo cơ quan quân sự thủ đô Ukraine, cho biết Nga tiến hành đợt tập kích rạng sáng 25/7 vào Kiev bằng máy bay không người lái (UAV) giống mẫu Shahed do Iran phát triển. Đây là lần thứ 6 trong tháng này Nga mở đợt tập kích nhằm vào Kiev.

Ông Popko cho biết toàn bộ UAV Nga bị phòng không Ukraine bắn hạ. Giới chức Kiev chưa ghi nhận thương vong hay thiệt hại nghiêm trọng nào trong vụ tập kích.

Không quân Ukraine phát báo động không kích trong ba tiếng từ khoảng 1h40 (5h40 giờ Hà Nội) ngày 25/7. Lực lượng này sau đó cảnh báo có nguy cơ Nga mở đợt không kích mới bằng tên lửa đạn đạo vào các khu vực miền đông và đông nam.

1 Ukraine Tuyen Bo Ha Toan Bo Uav Nga Tap Kich Kiev Trong Dem

Đám cháy bốc lên sau trận tập kích bằng UAV của Nga nhằm vào thủ đô Kiev ngày 13/7. Ảnh: Reuters

Vụ tập kích diễn ra sau khi Nga cáo buộc Ukraine sử dụng hai UAV tấn công thủ đô Moskva, một chiếc rơi xuống gần trụ sở Bộ Quốc phòng Nga. Giới chức Nga gọi đây là hành động khủng bố và tuyên bố sẽ đáp trả cứng rắn.

Truyền thông phương Tây dẫn nguồn tin trong quân đội Ukraine cho biết vụ tập kích UAV vào Moskva là "chiến dịch đặc biệt" do tình báo nước này thực hiện, khẳng định sẽ có thêm nhiều vụ tấn công tương tự trong thời gian tới.

Trong cuộc họp báo ngày 24/7, thư ký báo chí Nhà Trắng Jean-Pierre nói Mỹ không ủng hộ Ukraine tập kích lãnh thổ Nga. Tài liệu tình báo Mỹ rò rỉ hồi đầu năm cho thấy tình báo Ukraine theo đuổi kế hoạch dùng UAV tập kích bên trong lãnh thổ Nga và Belarus, trái với mong muốn của Washington và phương Tây.

Nga tuần qua cũng nhiều lần tập kích thành phố Odessa và nhiều đô thị của Ukraine sau vụ nổ trên cầu Crimea ngày 17/7 làm công trình bị hư hại. Quan chức Ukraine cùng ngày nói cầu Crimea bị tập kích bằng xuồng tự sát.

2 Ukraine Tuyen Bo Ha Toan Bo Uav Nga Tap Kich Kiev Trong Dem

Cục diện chiến sự Nga - Ukraine. Đồ họa: WP

Nguyễn Tiến (Theo Reuters)

Nguồn: VNEXPRESS.NET




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC