Chính phủ Pháp cùng với nhiều công ty năng lượng lớn đang có kế hoạch thiết lập một kho cảng mới để tiếp nhận khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) tại cảng Le Havre nhằm giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga.

Pháp có kế hoạch thiết lập một kho cảng mới tiếp nhận LNG để giảm sự phụ thuộc khí đốt từ Nga.

1 Xay Them Kho Cang Tiep Nhan Khi Lng Phap Muon Giam Phu Thuoc Vao Nga

Pháp dự kiến thiết lập một kho cảng mới để tiếp nhận khí LNG tại cảng Le Havre. (Nguồn: Cogoport)

Ngày 26/3, báo Les Echos của Pháp cho biết chính phủ nước này cùng với nhiều công ty năng lượng lớn đang có kế hoạch thiết lập một kho cảng mới để tiếp nhận khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) tại cảng Le Havre nhằm giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga.

Phát biểu với báo trên, Chủ tịch Ủy ban Điều tiết năng lượng Pháp Jean- Francois Carenco nói: "Dự án cảng LNG nổi ở Le Havre này sẽ rất hữu ích nếu chúng tôi muốn giảm sự phụ thuộc vào khí đốt từ Nga và tăng cường an ninh nguồn cung. Vì vậy, mọi thứ phải được thực hiện để xúc tiến việc xin các giấy phép cần thiết".

Ông Carenco nói thêm rằng mục tiêu của kho cảng mới là để bổ sung khả năng tiếp nhận LNG trong vòng một năm.

Theo giới truyền thông, dự án trên đang được Bộ Chuyển đổi Môi trường Pháp, các công ty năng lượng TotalEnergies và GRTGaz chuẩn bị. Các cấu trúc kết nối với cảng Le Havre, Rouen và Paris vẫn chưa được hoàn thành.

Kho cảng nổi này có thể nhập khẩu 50 Terawatt giờ (TWh) khí đốt mỗi năm, tương đương 3,9 triệu tấn LNG và sẽ có thể nhận khí đốt hóa lỏng từ Mỹ, Qatar hoặc châu Phi.

Báo Thế giới & Việt Nam




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC