Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Ukraine hôm nay (27/3) cho biết, binh sĩ nước này đã đẩy lùi 7 cuộc tấn công của Nga ở khu vực phía đông của Donetsk và Luhansk.

1 Ukraine Day Lui 7 Dot Tan Cong Nga Na Ten Lua Hanh Trinh Tu Bien Den

2 Ukraine Day Lui 7 Dot Tan Cong Nga Na Ten Lua Hanh Trinh Tu Bien Den

Nga tấn công Ukraine bằng tên lửa hành trình từ Biển Đen và Biển

3 Ukraine Day Lui 7 Dot Tan Cong Nga Na Ten Lua Hanh Trinh Tu Bien Den

Nga tấn công một kho dầu ở Lviv. Ảnh: AP

Hãng tin Reuters dẫn lời cố vấn Bộ Nội vụ Ukraine Vadym Denysenko nói, Nga đã bắt đầu phá hủy các kho dự trữ nhiên liệu và lương thực của nước này. Điều đó đồng nghĩa với việc Chính phủ Ukraine sẽ phải giải tán cả hai kho dự trữ trong tương lai gần.

Phát biểu trên truyền hình, ông Denysenko cho biết, Nga đang đưa các lực lượng tới biên giới với Ukraine theo hướng luân chuyển và có thể tiến hành những nỗ lực mới trong cuộc tấn công Ukraine.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo về cuộc chiến giành quyền kiểm soát hai ngôi làng gần thành trì của quân ly khai Donestk và nói đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình Kalibr để phá hủy kho đạn dược và vũ khí ở vùng Zhytomyr, phía tây Kiev.

Vụ tấn công bằng vũ khí có độ chính xác cao được tiến hành sáng hôm qua (26/3), từ một tàu tên lửa không nêu tên đang đậu ở Biển Đen. Bộ Quốc phòng Nga đã chia sẻ một video ghi lại cảnh con tàu phóng 4 tên lửa vào các mục tiêu của Ukraine.

Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk vừa cho biết, hôm nay, nước này và Nga đã nhất trí về hai hành lang nhân đạo để sơ tán dân thường khỏi vùng chiến sự, gồm cả Mariupol.

Theo đó, cư dân tại Donetsk sẽ được phép dùng phương tiện cá nhân để tới thành phố Zaporizhzhia, cách đó 250km. Những người cố thoát khỏi giao tranh tại vùng Luhansk cũng được phép rời khỏi thành phố Rubizhne để tới Bkhmut, cách đó 80km.

Trong báo cáo tình báo mới nhất công bố lúc sáng nay, Bộ Quốc phòng Anh cho biết, quân đội Nga dường như đang cố gắng bao vây các lực lượng Ukraine đang chiến đấu ở khu vực ly khai ở phía đông nước này.

4 Ukraine Day Lui 7 Dot Tan Cong Nga Na Ten Lua Hanh Trinh Tu Bien Den

Ảnh: AP

Quân Nga đang từ các vùng xung quanh Kharkiv tiến về phía nam và từ Mariupol tiến về phía bắc của Ukraine. Cũng theo Bộ Quốc phòng Anh, Nga đang tiếp tục tấn công các mục tiêu trên khắp Ukraine và Moscow đang dựa vào các tên lửa được phóng từ lãnh thổ của nước này để tránh cho các máy bay bị trúng hỏa lực phòng không của Ukraine.

Theo cơ quan giám sát hạt nhân Ukraine, một cơ sở nghiên cứu hạt nhân của nước này ở Kharkiv lại một lần nữa bị Nga nã pháo. Tuy nhiên, việc đánh giá thiệt hại không thể thực hiện ngay do giao tranh. Kharkiv bị quân Nga bao vây kể từ khi chiến tranh bắt đầu nổ ra.

 Hoài Linh

Nguồn: Báo điện tử VietnamNet




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC