Thủ tướng Đức Angela Merkel lại tái phát triệu chứng run rẩy không thể kiểm soát trong lễ đón người đồng cấp Phần Lan Antti Rinne ở Berlin.

Thủ tướng Merkel lại run lẩy bẩy dưới trời nắng

Thủ tướng Đức Angela Merkel tiếp tục bị ống kính truyền thông ghi lại khoảnh khắc run lẩy bẩy lần thứ 3 trong vài tuần qua, khi đang tiếp người đồng cấp Phần Lan Antti Rinne.

Đây là lần thứ 3 chỉ trong vòng vài tuần chính khách nổi tiếng của nước Đức run lẩy bẩy trong một sự kiện công khai, theo Sputnik.

Triệu chứng này lần đầu được ống kính truyền thông phát hiện trong năm nay khi bà tiếp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy ngày 18/6. Lần tiếp theo vào ngày 27/6 khi nữ lãnh đạo đứng cạnh Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier trong buổi lễ từ chức của bộ trưởng Tư pháp.

Trong cả hai lần, dường như bà đều cố gắng kiềm chế tình trạng đó nhưng không thành công. Những sự cố này khiến người ta quan tâm hơn đến những bí ẩn về sức khỏe của bà Merkel. Nhiều người lo ngại nữ chính khách 65 tuổi được coi là "hòn đá tảng" của nền chính trị châu Âu đang gặp vấn đề nghiêm trọng hơn.

42 1 Ba Merkel Run Loang Choang Lan Thu 3 Khi Tiep Thu Tuong Phan Lan

Thủ tướng Angela Merkel run rẩy đứng cạnh người đồng cấp Phần Lan Antii Rinne khi duyệt đội hình lễ binh ngày 10/7. Ảnh: Reuters.

Ở lần tái phát triệu chứng run lẩy bẩy ngày 10/7, bà Merkel đang đứng cạnh Thủ tướng Phần Lan Antti Rinne duyệt đội hình lễ binh trong buổi đón tiếp ở Berlin.

Trong cả hai lần trước, người đứng đầu chính phủ Đức đều bác bỏ các tin đồn về sức khỏe. Bà nhanh chóng xác nhận đã hồi phục sau khi các phóng viên nhìn thấy hình ảnh ngoài ý muốn.

VIDEO - Bà Merkel run loạng choạng lần thứ 3 khi tiếp thủ tướng Phần Lan

{youtube}tYBwkqe85T8{/youtube}

Nhiều chuyên gia cho rằng sức khỏe của bà Merkel bị ảnh hưởng bởi thời tiết nóng kỷ lục của châu Âu mùa hè năm nay. Thủ tướng Đức cũng từng gặp phải triệu chứng run tương tự khi gặp thời tiết nóng nực mùa hè.

Trong một lần thăm Mexico, bà Merkel cảm thấy mệt mỏi bất thường. Văn phòng thủ tướng Đức sau đó xác nhận bà bị mất nước do thời tiết nóng nực. Năm 2014, bà từng hoãn một buổi phỏng vấn truyền hình vì cảm thấy không khỏe, nhưng sau khi ăn nhẹ thì vẫn đủ sức tiếp tục cuộc gặp.

Sau sự cố hình ảnh ngày 10/7, đại diện chính phủ Đức lại một lần nữa khẳng định Thủ tướng Merkel "vẫn ổn".

Theo: REUTERS/ZING.VN

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC