Việc cắt giảm số lượng nhân viên khổng lồ nằm trong chiến lược tái cơ cấu trị giá 8,3 tỷ USD mà người đứng đầu Deutsche Bank tuyên bố mới đây.

Ông Christian Sewing, CEO Deutsche Bank – ngân hàng tư nhân lớn nhất nước Đức – vừa công bố chiến lược cải tổ 8,3 tỷ USD nhằm lấy lại vị thế cho nhà băng này sau thời gian dài thua lỗ.

Kế hoạch tái cơ cấu được công bố sau khi báo cáo kết quả kinh doanh quý gần nhất cho thấy nhà băng này lỗ 2,8 tỷ euro (3,1 tỷ USD). Đây là quý lỗ liên tiếp thứ 2 của Deutsche Bank.

Trong tháng 4, cuộc đàm phán sáp nhập do chính phủ Đức làm trung gian giữa Deutsche Bank và Commerzbank đã sụp đổ, khiến áp lực cải cách của ngân hàng này càng nặng nề hơn.

Lãnh đạo ngân hàng cũng cho biết sẽ dừng chi trả cổ tức trong năm nay và năm sau để dành ra khoảng 7,4 tỷ euro (8,3 tỷ USD) cho việc tái cơ cấu đến năm 2022.

42 1 Dai Gia Ngan Hang Duc Cat Giam 18000 Nhan Vien De Mong Thoat Lo

Ông Christian Sewing, CEO Deutsche Bank. Ảnh: Arne Dedert.

Đáng chú ý, nguồn vốn mà Deutsche Bank sử dụng cho cuộc tái cấu trúc khổng lồ này sẽ được lấy từ chính ngân hàng thay vì phát hành cổ phiếu tăng vốn để trả chi phí. Nguyên nhân do giá cổ phiếu của ngân hàng này đã giảm một nửa trong hai năm qua khiến việc phát hành cổ phiếu không khả thi.

Theo kế hoạch, đến năm 2022, Deutsche Bank sẽ giảm số lượng nhân viên xuống còn khoảng 74.000 người, và dành khoảng 4 tỷ euro để cải thiện kiểm soát tài chính. Ban lãnh đạo cũng dự kiến cắt giảm khoảng 40% tài sản có rủi ro hiện nay.

Riêng trong quý II năm nay, ngân hàng sẽ dành khoảng 3 tỷ euro cho chi phí tái cấu trúc và ước tính cả năm sẽ ngốn khoảng 5,1 tỷ euro.

Deutsche Bank cũng cho biết Giám đốc bán lẻ Frank Strauss và Giám đốc điều hành Sylvie Matherat – 2 thành viên Hội đồng quản trị – sẽ rời khỏi ngân hàng trong tháng 7 này.

Mảng ngân hàng đầu tư là trọng tâm của cuộc tái cơ cấu. Đơn vị này chiếm khoảng 1/2 doanh thu của Deutsche Bank và là nguyên nhân chính khiến nhà băng này suy giảm những năm gần đây.

Trong quý gần nhất, doanh thu mảng ngân hàng đầu tư chỉ đạt 3,3 tỷ euro, giảm 13%, trong khi chi phí ở mảng này lên tới 3,4 tỷ euro.

Deutsche Bank là ngân hàng tư nhân lớn nhất nước Đức có trụ sở chính đặt tại Frankfurt. Đây là một trong những nhà băng lâu đời nhất nước này, thành lập từ năm 1870.

Nguồn: Zing




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC