Chính quyền Frankfurt sơ tán người dân gần trụ sở Ngân hàng Trung ương châu Âu để vô hiệu hoá quả bom Mỹ sót lại từ Thế chiến II.

42 1 Duc So Tan 16000 Dan De Thao Go Qua Bom 500 Kg

Người dân gần trụ sở Ngân hàng Trung ương châu Âu sơ tán sau khi nhận được cảnh báo từ chính quyền thành phố Frankfurt ngày 7/7. Ảnh: AP.

Hơn 16.000 người ngày 7/7 nhận được lệnh sơ tán trước khi giới chức vô hiệu hoá quả bom nặng 500 kg được phát hiện gần trụ sở Ngân hàng Trung ương châu Âu ở thành phố Frankfurt, Đức hồi tháng trước. Quả bom được tháo gỡ thành công vào giữa buổi chiều, khoảng hai giờ sau khi cảnh sát xác minh không còn ai trong khu vực.

Quả bom được cho là do quân đội Mỹ thả xuống Đức thời Thế chiến II. Theo tài liệu được công bố sau chiến tranh, máy bay của phe Đồng Minh đã rải tổng cộng 3,4 triệu tấn bom vào Đức trong thời kỳ này. Hơn 70 năm sau khi chiến tranh kết thúc, nhiều quả bom vẫn chưa được khai quật hết và tiềm ẩn nguy hiểm đối với dân thường.

Tháng trước, một quả bom nặng 250 kg sót lại từ Thế chiến II phát nổ trên một cánh đồng ở miền trung nước Đức, tạo nên chiếc hố rộng 10 m, sâu 4 m, khiến giới chức địa phương ban đầu nhầm tưởng vụ nổ là do một thiên thạch lao xuống Trái đất.

42 2 Duc So Tan 16000 Dan De Thao Go Qua Bom 500 Kg

Quả bom 500kg được vô hiệu hoá ở Frankfurt ngày 7/7. Ảnh: AP.

Ngọc Ánh

Theo AP

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC