Các cuộc đình công của nhân viên an ninh tại một số sân bay ở Đức có thể khiến nhiều chuyến bay bị hoãn, hủy trong ngày 14/3 và 15/3/2024.

1 Duc Dinh Cong Tai San Bay Tiep Tuc Keo Dai Den Thu Sau

ảnh tư liệu: FMG

Liên minh công đoàn các ngành dịch vụ Verdi thông báo, nhân viên an ninh sẽ tiếp tục đình công trong ngày 15/3, chỉ một ngày sau khi tuyên bố đình công cả ngày 14/3 tại năm sân bay gồm Hamburg, Stuttgart, Karlsruhe/Baden-Baden, Cologne (Köln) và Berlin.

Các cuộc đình công bổ sung trong ngày 15/3 sẽ diễn ra tại các sân bay Hanover, Dortmund, Weeze, Dresden, Leipzig và Karlsruhe/Baden-Baden.

Tại sân bay Munich (München), các nhân viên kiểm soát hành khách và hàng hóa cũng sẽ đình công từ 4 giờ sáng ngày 14/3 đến 6 giờ sáng ngày 15/3.

Sân bay Hanover thông báo tất cả các chuyến khởi hành từ nửa đêm đến trưa ngày 15/3 đều bị hủy, nhưng các chuyến đến sẽ không bị ảnh hưởng.

Verdi đang yêu cầu BDLS, hiệp hội liên bang của các công ty an ninh hàng không, tăng lương mỗi giờ thêm 2,80 euro (3,07 USD), tiền thưởng dựa trên hiệu suất cao hơn và các điều khoản tốt hơn cho thời gian làm thêm giờ, với lập luận rằng các biện pháp này là cần thiết để chống lại lạm phát trong những năm gần đây.

Các cuộc đàm phán dự kiến sẽ tiếp tục vào ngày 20/3. Nhân viên hàng không và đường sắt đã đình công nhiều lần trong 12 tháng qua, gây ảnh hưởng lớn đến kinh tế Đức.

Theo một số ước tính sơ bộ, các cuộc đình công như thế này đang khiến kinh tế Đức thiệt hại 100 triệu euro mỗi ngày.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC