Số ca nhiễm virus corona vẫn tiếp tục tăng nhanh ở Đức.

Tính đến thời điểm hiện tại, số người nhiễm virus corona ở Đức được xác nhận là 1.151 ca, trong đó có 18 ca chữa khỏi và chưa có ca nào tử vong.

Bang Nordrhein-Westfalen vẫn là bang chiếm số lượng người bệnh cao nhất cả nước, với 515 ca. 

Baden-Württemberg và Bayern tăng nhanh số lượng ca nhiễm bệnh lên tới 256 199 ca.

Sau Italy, Đức và Pháp là hai quốc gia có nhiều ca nhiễm Covid-19 nhất châu Âu.

15/16 bang ở Đức đã có người nhiễm virus corona chủng mới Covid-19, Sachsen-Anhalt là bang duy nhất chưa có ca bệnh nào.

42 1 So Ca Nhiem Moi Tang Nhanh O Duc Chua Co Dau Hieu Dung

Ca nhiễm mới tăng nhanh ở châu Âu

Sau khi ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm mới trong vòng 24 giờ, chính phủ Italy đã có quyết định mạnh tay khi phong tỏa hoàn toàn vùng Lombardy - trung tâm công nghiệp và dịch vụ của đất nước.

Biện pháp này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của 16 triệu người, tương đương một phần tư dân số Italy, và là lần đầu tiên một biện pháp quyết liệt như vậy được thực hiện bên ngoài Trung Quốc.

Lệnh phong tỏa ít nhất sẽ gián đoạn hoạt động của quốc gia, khi khu vực miền bắc nơi tập trung nhiều các hoạt động kinh tế bị phong tỏa với phần còn lại. Tuyến đường sắt cao tốc nối Milan Rome sẽ tạm dừng, du khách sẽ không thể đến Venice, và về cơ bản nền kinh tế Italy sẽ chững lại.

42 2 So Ca Nhiem Moi Tang Nhanh O Duc Chua Co Dau Hieu DungSố ca nhiễm bệnh tại các bang ở Đức tính đến 13h chiều nay

Pháp có 1.209 ca nhiễm bệnh, bao gồm 3 nghị sĩ hạ viện, và 16 trường hợp tử vong. Tây Ban Nha cũng ghi nhận hơn 673 ca nhiễm, với ít nhất 3 người đã tử vong.

Trong khi đó tại Anh, số ca nhiễm virus corona đã tăng từ 209 lên 273 trường hợp trong ngày 8/3, mức tăng nhiều nhất trong vòng một ngày kể từ khi Covid-19 xuất hiện tại đây. Hà Lan tới nay đã có 265 ca nhiễm virus, với một nửa là những người từ Italy trở về.

Bỉ, Thụy Điển, Na UyÁo là những nước có hơn 100 ca nhiễm. Bulgaria là nước duy nhất thuộc liên minh châu Âu chưa ghi nhận ca nhiễm nào.

Mỹ nỗ lực ngăn chặn

Nỗ lực ngăn chặn sự dịch Covid-19 bùng phát dường như không hiệu quả khi Mỹ ghi nhận ca nhiễm đầu tiên ở thủ đô Washington, còn Italy có hơn 1.000 ca nhiễm mới trong một ngày.

Virus corona hiện đã lan tới 30 bang của nước Mỹ cùng 99 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu. Ít nhất 6 thống đốc bang ở Mỹ, trong đó có California và New York, đã ban bố tình trạng khẩn cấp y tế. Số người nhiễm virus trên toàn cầu đã vượt mốc 100.000 người, với hơn 500 trường hợp được ghi nhận ở Mỹ.

42 3 So Ca Nhiem Moi Tang Nhanh O Duc Chua Co Dau Hieu Dung

Các nhân viên y tế đưa một bệnh nhân nhiễm virus corona lên xe cứu thương từ viện dưỡng lão ở Kirkland, bang Washington, nơi có nhiều trường hợp được ghi nhận. Ảnh: Reuters.

CNN tuyên bố bắt đầu gọi Covid-19 là 'đại dịch'

Bắt đầu từ ngày 9/3, CNN sử dụng thuật ngữ “đại dịch” để mô tả sự bùng phát của virus corona chủng mới, gây bệnh Covid-19.

“Đó không phải là một quyết định mà chúng tôi xem nhẹ. Mặc dù chúng tôi biết nó có vẻ đáng báo động, nhưng không cần phải hoảng loạn vì nó”, trích báo cáo của CNN.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) không gọi Covid-19 là “đại dịch”. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh quốc gia Mỹ (CDC) cũng không sử dụng thuật ngữ này.

Tuy nhiên, nhiều nhà dịch tễ học, chuyên gia y tế công cộng cho rằng thế giới đang trải qua một đại dịch vì virus corona. Hiện tại, hơn 100.000 người nhiễm bệnh và hơn 3.000 người tử vong trên toàn thế giới.

Trong một ngày cuối tuần trước, số ca mắc bệnh mới bên ngoài Trung Quốc, nơi bùng phát dịch bệnh cao gấp 9 lần số ca mắc mới ở Trung Quốc. Virus corona đã lan rộng trên mọi lục địa, ngoại trừ Nam Cực. Ở một số quốc gia, số ca mắc bệnh mới tiếp tục tăng.

 

©Vũ Thu Hương- Báo TINTUCVIETDUC




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC