Cảnh sát đã bắn chết một kẻ dùng dao khiến nhiều người bị thương trong vụ tấn công tại một sự kiện cực hữu ở thành phố Mannheim của Đức.

1 Vu Tan Cong Bang Dao O Duc Nguoi Dan Ong Bi Ban Sau Khi Dam Canh Sat Trong Cuoc Tan Cong Dien Cuong Tai Su Kien Cuc Huu O Mannheim

Kẻ tấn công với vũ khí giết người của mình

Vụ việc xảy ra tại quảng trường Marktplatz của thành phố phía Tây Nam ngay sau 11h35 sáng giờ địa phương.

Truyền thông Đức cho biết nhà hoạt động chống Hồi giáo Michael Stuerzenberger là một trong những người bị thương trong vụ tấn công.

2 Vu Tan Cong Bang Dao O Duc Nguoi Dan Ong Bi Ban Sau Khi Dam Canh Sat Trong Cuoc Tan Cong Dien Cuong Tai Su Kien Cuc Huu O Mannheim

Những cảnh kịch tính ở Baden-Württemberg : Kẻ tấn công đâm một sĩ quan cảnh sát, viên cảnh sát bên phải bắn hạ anh ta ngay sau đó

Trang tin Bild của Đức chiếu một đoạn video trong đó kẻ tấn công có râu bị bắn khi đâm vào cổ một cảnh sát từ phía sau.

Viên cảnh sát cúi xuống và có vẻ như đang giúp đỡ một người khác vào thời điểm đó.

3 Vu Tan Cong Bang Dao O Duc Nguoi Dan Ong Bi Ban Sau Khi Dam Canh Sat Trong Cuoc Tan Cong Dien Cuong Tai Su Kien Cuc Huu O Mannheim

Hình ảnh:Ảnh: AP

4 Vu Tan Cong Bang Dao O Duc Nguoi Dan Ong Bi Ban Sau Khi Dam Canh Sat Trong Cuoc Tan Cong Dien Cuong Tai Su Kien Cuc Huu O Mannheim

Hình ảnh:Một nhóm chống Hồi giáo đang tổ chức một sự kiện ở quảng trường

Trước đó, đoạn video cho thấy kẻ tấn công vật lộn với một người đàn ông trên mặt đất và vung dao điên cuồng trong khi những người khác cố gắng kéo anh ta ra.

Nạn nhân có vẻ bị thương ở chân.

Trong một buổi phát trực tiếp vào sáng sớm hơn, người ta thấy nhà hoạt động chống Hồi giáo Michael Stuerzenberger đang chuẩn bị phát biểu trước một đám đông nhỏ ở quảng trường.

Bild cho biết anh là một trong những người bị thương.

5 Vu Tan Cong Bang Dao O Duc Nguoi Dan Ong Bi Ban Sau Khi Dam Canh Sat Trong Cuoc Tan Cong Dien Cuong Tai Su Kien Cuc Huu O Mannheim

Hình ảnh:Truyền thông Đức cho biết Michael Stuerzenberger (ảnh năm 2016) đã bị thương trong vụ tấn công. Ảnh: AP

Ông Stürzenberger từng là thành viên của một số nhóm cực hữu, bao gồm cả phong trào PEGIDA tổ chức các cuộc tuần hành thường xuyên ở các thành phố của Đức.

Stürzenberger được biết đến khắp nước Đức thông qua sáng kiến ​​​​của người dân chống lại việc xây dựng nhà thờ Hồi giáo ở Munich. Ông đã bị kết án hợp pháp hai lần: một lần vì xúc phạm một sĩ quan cảnh sát, một lần vì kích động và bôi nhọ giáo lý tôn giáo.

Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Faeser cho biết viên cảnh sát "bị thương nặng" và gọi chủ nghĩa cực đoan Hồi giáo là "mối nguy hiểm lớn".

Bà không xác nhận tình trạng của kẻ tấn công.

Bộ trưởng nói: “Tôi muốn cảm ơn các sĩ quan cảnh sát đã can thiệp ngay lập tức cũng như các bác sĩ và nhân viên y tế đang chiến đấu vì sự sống của các nạn nhân của tội ác khủng khiếp này”.

Thủ tướng Olaf Scholz, đăng trên X, cho biết những hình ảnh về vụ tấn công thật "khủng khiếp" và ông hướng về các nạn nhân.

Ông nói: “Bạo lực là hoàn toàn không thể chấp nhận được trong nền dân chủ của chúng ta. Thủ phạm phải bị trừng phạt nghiêm khắc”.

Mannheim là thành phố có khoảng 300.000 dân ở phía nam Frankfurt.

Phạm Hương - Báo TIN TỨC VIỆT ĐỨC




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC