Năm chiếc xe điện của hãng xe Volkswagen được trang bị công nghệ tự động mới nhất đã xuất hiện trên đường phố Hamburg.

Phía nhà sản xuất đã công bố hôm 3/4 rằng các thử nghiệm đầu tiên của hãng về xe tự động hóa cấp 4 đang được tiến hành tại một thành phố lớn của Đức.

42 1 Xe Tu Hanh   Dac San Moi Cua Duong Pho Hamburg 

Hãng Volkswagen đang thử nghiệm dòng xe e-Golf mới, với thiết kế phù hợp với mô hình giao thông đô thị phức tạp mà không cần sự trợ giúp của người lái, dù người dùng vẫn phải sẵn sàng trong những tình huống cần phải xử lý.

Trong khi đó, mô hình xe tự động cấp 5, cũng là hạng cao nhất, sẽ thực hiện các thao tác một cách hoàn toàn tự động, biến tài xế trở thành hành khách tận hưởng sự tiện nghi.

Cứ 3 km trên đường phố Hamburg sẽ được trang bị 1 điểm báo hiệu, cùng với hệ thống quản lý giao thông chặt chẽ sẽ giúp cho chiếc xe tự động này vận hành một cách thuận tiện hơn.

Mục tiêu cao hơn trong năm 2020, cứ mỗi 6 km, thành phố này sẽ trang bị cơ sở hạ tầng mới cho phép các phương tiện có thể dễ dàng liên lạc với hệ thống quản lý giao thông.

Hãng sản xuất xe hơi Đức Volkswagen cho biết, máy tính được trang bị trong mỗi chiếc xe thử nghiệm có sức mạnh xử lý bằng 15 máy tính xách tay, cho phép truyền dữ liệu lên tới 5 gigabyte mỗi phút.

Những chiếc xe cũng được trang bị 11 máy quét laser, 7 radar và 14 camera.

Axel Heinrich, người đứng đầu trong những nghiên cứu của Tập đoàn Volkswagen, cho biết các thử nghiệm mới "tập trung phát triển các khả năng kỹ thuật cũng như các giải quyết những nhu cầu về cơ sở hạ tầng đô thị".

"Để làm cho việc lái xe trở nên an toàn và tiện dụng hơn trong tương lai, các phương tiện không chỉ cần tự động và thông minh hơn, mà các thành phố cũng phải cung cấp một hệ sinh thái kỹ thuật số", ông nói.

Chính phủ Đức đang tài trợ cho các mô hình tương tự, hoặc "giường thử nghiệm" ở Berlin, Braunschweig, Dresden, Düsseldorf, Ingolstadt và Munich để khuyến khích thử nghiệm xe tự động ở những thành phố này.

Lái xe tự động có thể được thử nghiệm ở bất cứ đâu tại Đức, trong một số điều kiện nhất định, nhưng "giường thử nghiệm" có chức năng như các phòng thí nghiệm trong thế giới thực có thể được quan sát bởi các nhà hoạch định chính sách. Việc đánh giá những thử nghiệm này hoàn toàn phụ thuộc vào người sử dụng.

Volkswagen và nhiều đối thủ trên toàn cầu trong ngành sản xuất ô tô hiện đang đầu tư mạnh vào việc sản xuất xe tự động. Waymo, một công ty con của Google sở hữu bởi Tập đoàn Alphabet, được công nhận là anh cả trong lĩnh vực này.

Các công ty công nghệ khác bao gồm Uber cũng đang thử nghiệm công nghệ tương tự, giống như các nhà sản xuất ô tô truyền thống như Ford, General Motors và Nissan.

Một số nhà sản xuất ô tô Đức như DaimlerBMW là đối thủ cạnh tranh gay gắt trên thị trường xe hơi hạng sang, cũng đã hình thành quan hệ đối tác chiến lược khi chuyển hướng sang sản xuất xe tự động.

Các tập đoàn này đang thử nghiệm dòng xe tự động cấp 4 ở Trung Quốc.

 

Nguồn: Kinh Tế Đô Thị

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC