Ngày 31-10, hàng loạt điểm tiêm được tỉnh Bình Dương triển khai tại các trường học trên địa bàn tỉnh. Hôm nay là ngày đầu tiên tỉnh này tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dưới 18 tuổi.

1 Binh Duong Bat Dau Tiem Vac Xin Cho Khoang 180000 Nguoi Duoi 18 Tuoi

Ngày đầu tiên tiêm vắc xin cho trẻ em tại Bình Dương, vắc xin là tiêu chí quan trọng để cho phép học sinh trở lại trường - Ảnh: B.SƠN

Ước tính sẽ có khoảng 180.000 người trong độ tuổi 12-17 được tiêm vắc xin, gồm cả học sinh phổ thông, học viên trường nghề và trẻ em trong độ tuổi nhưng không đi học.

Trước mắt, Bình Dương tiêm cho các em ở độ tuổi 15-17 (học sinh THPT) với số lượng khoảng 58.500 liều (vắc xin Pfizer). Các độ tuổi thấp hơn sẽ có kế hoạch tiêm trong thời gian tới.

Theo ghi nhận, do được phân bổ ra nhiều điểm tiêm tại các trường học và có sự phối hợp giữa cơ quan y tế và giáo dục nên các điểm tiêm cho học sinh diễn ra khá trật tự.

Đáng chú ý, mặc dù là ngày tiêm vắc xin cho trẻ em đầu tiên tại Bình Dương nhưng có nhiều em đã tiêm mũi 1 từ tháng 8-2021 nay tới để tiêm mũi 2.

2 Binh Duong Bat Dau Tiem Vac Xin Cho Khoang 180000 Nguoi Duoi 18 Tuoi

Học sinh xếp hàng chờ tiêm vắc xin tại điểm tiêm Trường THPT chuyên Hùng Vương, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương ngày 31-10 - Ảnh: B.SƠN

Lý giải về việc này, Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết trước đây từng có kế hoạch tiêm vắc xin cho trẻ em và đã có một số em được tiêm mũi 1. Nhưng sau đó Bộ Y tế không đồng ý, yêu cầu tỉnh Bình Dương dừng tiêm vắc xin cho trẻ em để ưu tiên cho người có nguy cơ cao hơn (người lớn tuổi, người có bệnh lý nền...).

Tới giữa tháng 10-2021, Bộ Y tế mới chính thức cho tiêm vắc xin cho trẻ 12-17 tuổi.

Về kế hoạch trở lại trường, đại diện Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Dương cho biết việc học sinh đã được tiêm vắc xin là tiêu chí quan trọng để có thể dạy và học trực tiếp.

Trước mắt, từ đầu tháng 11-2021, chỉ học sinh khối THPT tại các huyện phía bắc của tỉnh (giáp Bình Phước, Tây Ninh) được tới trường. Các khu vực khác và từng cấp học dự kiến phải tới cuối tháng 11 và đầu tháng 12-2021 mới có thể trở lại trường, phụ thuộc vào tiến độ tiêm vắc xin cho các em.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC