Khi nghe những lời nói tiêu cực về bảo hiểm, nhiều lúc tôi tự hỏi có lẽ mình đã chọn sai nghề, nhưng có một sự kiện đã thay đổi tất cả.

"Tại sao đi học thạc sĩ nước ngoài về lại bán bảo hiểm?". Khi nghe câu hỏi đó, nhiều lần tôi tự hỏi có lẽ mình đã chọn sai nghề. Nhưng đôi khi, cuộc sống làm chúng ta phải đối mặt với những thử thách để phát hiện ra giá trị thực sự của những quyết định. Và đối với tôi, điều đó đến khi một sự kiện đặc biệt xảy ra.

Nhớ lại trước đây tôi bắt đầu bước vào thế giới bảo hiểm trong sự chập chững và hồi hộp. Là một tư vấn viên thế hệ mới tại Prudential, việc đầu tiên tôi phải đối mặt là làm thế nào để kết nối với khách hàng tiềm năng.

Những buổi tư vấn đầu tiên của tôi trôi qua như một cuộc chiến với sự im lặng và từ chối. Mọi người thường nói: "Cái gì tốt đẹp nên giành cho người thân gia đình mình trước khi đem chia sẻ nó ra bên ngoài". Tôi cũng vậy. Gia đình và người thân là những khách hàng tiềm năng đầu tiên. Tuy nhiên, họ lại không nghĩ như vậy. Mọi người cho rằng, đó là một chi phí không cần thiết, không có ý nghĩa trong cuộc sống hàng ngày.

1 Du Hoc Thac Si Ve Ban Bao Hiem

Sau đó, đã có một sự kiện đặc biệt xảy ra. Sự kiện ấy làm cho gia đình của tôi, những người trước đây chẳng bao giờ để ý đến bảo hiểm, bất ngờ ủng hộ tôi. Lý do là cháu trai nhỏ ba tuổi của cậu tư trong gia đình, một thiên thần bé nhỏ, bỗng phải đối mặt với một cuộc chiến không tưởng - ung thư máu trắng.

Kết quả này khiến gia đình tôi chìm đắm trong lo lắng vì chi phí điều trị cao trong khi tình hình tài chính gia đình cậu tư không dư giả. Tuy nhiên, số tiền quyền lợi bảo hiểm tại Prudential đã phần nào chi trả một phần viện phí.

Sau lần ấy, mỗi lần thấy tôi, cậu đều thở dài: "Lại là Prudential!". Nhưng lần này, câu nói không còn là sự ác cảm hay mối quan hệ tiêu cực với bảo hiểm nữa mà là sự thanh thản. Thanh thản khi nào bản thân cậu đã có lựa chọn đúng khi mua bảo hiểm. Nó cho cậu sự hiểu biết về tầm quan trọng của việc bảo vệ gia đình trong những thời điểm khó khăn nhất. Đó không chỉ là việc mua bảo hiểm, mà là hành động bảo vệ tình thương và tương lai của mỗi thành viên trong gia đình.

Trong cuộc sống, những đám mây đen có thể bất ngờ bủa vây gia đình bất cứ lúc nào. Và khi ấy, bảo hiểm có thể sẽ trở thành ánh sáng, nguồn tài chính cần thiết để chống lại cơn bão. Điều quan trọng không chỉ là số tiền, mà còn là sự an tâm, niềm tin vào tương lai và khả năng chăm sóc tốt nhất cho người thân.

Điều này làm tôi bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của công việc mà tôi đang làm. Tôi không chỉ là một người bán bảo hiểm, tôi là người mang lại sự bảo vệ và an yên cho những người xung quanh. Tôi giúp khách hàng định hình phong cách sống của họ trong tương lai. Với bảo hiểm, một người mua nhiều người vui là có thật.

Và từ khi nhận ra những điều này, mỗi cuộc gặp gỡ, mỗi cuộc trò chuyện với khách hàng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết đối với cá nhân tôi.

Trần Trương Toàn Tâm




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC