Theo Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội), người dân thường xuyên bị ảnh hưởng bởi mùi hoa sữa và đã nhiều lần kiến nghị di chuyển, chặt bỏ.

Cơ quan chức năng của quận Tây Hồ vừa kết hợp với Sở Xây dựng Hà Nội di chuyển gần 100 gốc hoa sữa trên phố Trích Sài (gần hồ Tây). Để thuận tiện cho việc di chuyển, các cây hoa sữa được tỉa hết tán lá và cành.

42 1 Ha Noi Doi 100 Cay Hoa Sua Len Trong O Bai Rac Nam Son De Giam Mui

Các cây hoa sữa bị tỉa hết tán và cành trở nên trơ trụi. Ảnh: ANTĐ

Ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, cho biết việc di chuyển các cây hoa sữa này là chủ trương của thành phố. Chỉ sau khi thành phố cho phép, quận mới di chuyển.

"Các cây hoa sữa này gây mùi khó chịu, người dân khu vực này đã phản ánh rất nhiều lần lên quận rồi thành phố. Gần như lần nào tiếp xúc, cử tri cũng phản ánh vấn đề này. Vì vậy UBND Hà Nội đã tiếp thu và có ý kiến chỉ đạo", ông Tuấn nói.

Theo Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, cứ vào mùa hoa sữa nở, người dân lại kêu ca, đặc biệt là người già. Ông cho biết các gia đình dù đóng hết cửa nhưng vẫn không ngăn được mùi, nhiều người bị mất ngủ, đau đầu.

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cũng cho biết sau khi hoàn thành việc di chuyển, cơ quan chức năng sẽ nghiên cứu, lấy ý kiến người dân để tìm các loại cây phù hợp trồng thay thế.

Số cây hoa sữa được bứng gốc sẽ đưa đến bãi rác Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để trồng lại, vì nơi đây không ảnh hưởng đến người dân, mà có thể giúp giảm bớt mùi của rác thải.

"Quỹ đất của quận rất ít, nên chúng tôi đang có ý kiến chuyển đến khu vực bãi rác Nam Sơn và thành phố cũng đã đồng ý với chủ trương này", ông Tuấn nói.

Nguồn: Zing.vn

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC