Hôm qua Bộ Công thương nói không thiếu, hôm nay người dân TP.HCM vẫn hết sức vất vả đổ xăng

1 Hom Qua Bo Cong Thuong Noi Khong Thieu Hom Nay Nguoi Dan Van Rat Kho Mua Xang

Ngày 12/11, nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu ở TP.HCM vẫn treo biển “hết xăng, còn dầu”, “chờ nhập hàng”… Các cửa hàng khác còn hoạt động thì luôn trong tình trạng đông đúc.

Theo Ghi nhận của PV báo Lao Động, người dân TP.HCM vẫn khá gian nan để đổ được xăng mặc dù giá mặt hàng xăng trong nước đồng loạt tăng vào ngày 11/11

Trạm xăng dầu K24 (310 Điện Biên Phủ, Quận 10) tiếp tục treo biển “hết xăng, còn dầu”. 

Cửa hàng bán lẻ xăng dầu số 55 – PV Oil (500, Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3) để biển thông báo “dầu vẫn còn, xăng chưa về kịp” và chỉ người dân di chuyển sang cây xăng khác để đổ.

Trong khi đó, tại các cây xăng hoạt động thì luôn trong tình trạng đông đúc, hàng dài người dân chờ tới lượt để đổ xăng.

Chị Đặng Bích Hà (sống tại Quận 5) chia sẻ: “Bây giờ chỉ quan tâm cây nào còn đổ chứ không quan tâm giá cả nữa. Hết lo dịch bệnh, bây giờ phải lo xăng dầu, chỉ mong tình trạng này sớm kết thúc”

Các cửa hàng xăng dầu có thương hiệu lớn hoặc ở khu vực trung tâm TP.HCM lúc nào cũng đông người, vào một số khung giờ xảy ra tình trạng quá tải.

Theo quan sát của PV, đa số các cây xăng còn hàng chỉ mở hoạt động từ 2 – 3 trụ bơm.

Các cửa hàng xăng dầu tại các quận, huyện vùng ven như Bình Chánh, Bình Tân, TP. Thủ Đức… cũng đông người, nhân viên hoạt động hết công suất.

Trước đó, theo báo Thanh Niên, tối 11/11, Phó thủ tướng Lê Minh Khái đã ký công điện về việc quản lý điều hành mặt hàng xăng dầu. Trong đó nhấn mạnh phải khắc phục thiếu hụt xăng dầu cục bộ từ hôm nay 12/11/2022.

Đồng thời yêu cầu Bộ Công thương chỉ đạo ngay các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu cung cấp đầy đủ xăng dầu cho thị trường trong nước, bảo đảm tuyệt đối không để thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu trong mọi tình huống.

Tại cuộc họp hôm qua, Bộ trưởng Bộ Công thương khẳng định nguồn cung không thiếu nhưng bị đứt gẫy. Thế nhưng thực tế thị trường thì tại TP.HCM và nhiều tỉnh/thành người dân vẫn hết sức vất vả khi đổ xăng dầu.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC