Latvia dự kiến nhượng lại 200.000 liều vaccine phòng Covid-19 của hãng Astra Zeneca cho Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vừa gửi thư cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Latvia - bà Inara Murniece và các nghị sĩ nước này. Theo đó, việc Quốc hội Latvia thúc đẩy để Chính phủ quyết định nhượng số vaccine nói trên cho Việt Nam trong giai đoạn khó khăn "là nghĩa cử cao đẹp" Latvia dành cho Việt Nam.

1 Latvia Nhuong Vaccine Cho Viet Nam

Vaccine AstraZeneca. Ảnh: Hữu Khoa

Theo lãnh đạo Quốc hội Việt Nam, các cơ quan chức năng đang triển khai thủ tục cần thiết để mua, tiếp nhận số vaccine nói trên trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, hồi tháng 9, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi thư tới lãnh đạo nghị viện các nước tham dự hội nghị các chủ tịch Quốc hội thế giới tổ chức tại Áo về việc hỗ trợ, chia sẻ vaccine với Việt Nam.

Việt Nam dự kiến tiếp nhận 54 triệu liều vaccine Covid-19 trong tháng 10, sẽ ưu tiên cho các tỉnh thành phía Nam. Với số vaccine dự kiến này, đến hết tháng 10, Việt Nam có khoảng 110 triệu liều vaccine Covid-19 các loại.

Bộ Y tế đã phân bổ khoảng 60 triệu liều cho các địa phương, đơn vị. Hơn 48 triệu liều đã được tiêm, trong đó tiêm một mũi là hơn 35,3 triệu liều, tiêm mũi 2 hơn 11,6 triệu liều. Việt Nam đặt mục tiêu tiếp nhận 150 triệu liều vaccine phòng Covid-19 trong năm 2021 để tiêm chủng khoảng 70% dân số.

Hoàng Thùy

Nguồn: vnexpress.net




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC