Việt Nam xếp thứ 53 về phát triển hậu cần thương mạiNgân hàng Thế giới (WB) đã công bố bảng xếp hạng về phát triển hậu cần thương mại (LPI) trong nền kinh tế toàn cầu, theo đó Việt Nam được xếp thứ 53/155 nước và vùng lãnh thổ. Năm nay Đức dẫn đầu bảng.

 

 

Theo bảng xếp hạng LPI, các nền kinh tế thu nhập cao chiếm ưu thế trong bảng xếp hạng, họ chiếm giữ các vị trí quan trọng trong chuỗi cung cấp hàng hóa trong khu vực và trên toàn cầu. Ngược lại, 10 nước đứng dưới cùng hầu hết đều thuộc nhóm thu nhập thấp.

LPI cũng cho thấy giữa các nền kinh tế thu nhập cao và các nền kinh tế đang phát triển có khoảng cách lớn về hậu cần thương mại. Các nền kinh tế thu nhập cao chiếm hầu hết các vị trí quan trọng nhất của dây chuyền cung cấp, cả trong phạm vi khu vực và toàn cầu. Các nước có hậu cần thương mại tốt có tốc độ tăng trưởng kinh tế thực tế cao hơn, nền kinh tế có sức cạnh tranh lớn hơn và tăng cường được vị thế đầu tư. Tuy nhiên, nhiều nước đang phát triển cũng phát triển hậu cần thương mại tốt hơn so với mức thu nhập. Trong số 10 nước được WB đánh giá là "đáng kể nhất" về mặt này có Việt Nam.

TTheo TT&VH.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC