Tiết kiệm các chi phí trong năm 2012Một năm lại sắp kết thúc. Đây là cơ hội để bạn xem xét lại những hợp đồng hiện có như (điện, DSL, điện thoại.). Với những hợp đồng sắp hết hạn hoặc có thể chấm dứt trước thời bạn, bạn có thể xem xét lại những điều kiện cung cấp để tìm đến nhà cung cấp mới tiết kiệm chi phí hơn.

 

Ảnh: internet

Bảo hiểm

Kiểm tra lại những hợp đồng bảo hiểm bạn hiện có. Những bảo hiểm quan trọng bao gồm: Bảo hiểm trách nhiệm cá nhân, bảo hiểm nhân thọ có thời hạn và bảo hiểm khuyết tật. Bảo hiểm du lịch cho những người hay đi du lịch. Ngoài ra nếu đồ nội thất trong gia đình bạn đắt tiền, hãy mua thêm bảo hiểm cho ngôi nhà của mình.

Bạn có thể mua được bất kỳ hợp đồng bảo hiểm nào từ các hợp đồng của các công ty cung cấp bảo hiểm trực tuyến như: Cosmos Direct (cosmosdirekt.de) hay HUK 24 (huk24.de). Bạn nên so sánh giá bảo hiểm được cung cấp từ nhiều nhà cung cấp khác nhau để tìm ra mức giá tốt nhất. Một bảo hiểm trách nhiệm cá nhân cho một người chưa có con được chi trả 10triệu có giá trị khoảng 37€ ở Cosmos Direct, nhưng sẽ là 99€ tại Allianc.

Nếu những người muốn sử dụng bảo hiểm nhân thọ và nhận trợ cấp tiếp tục của năm 2011: Năm 2012, lãi suất đảm bảo sẽ giảm từ 2.25% đến 1.75% so với trước đó. Những lãi suất bảo hiểm giảm do chi phí hành chính cao nhưng gây tranh cãi. Bạn có thể kiểm tra lại những khoản đầu tư trực tiếp (các quỹ, cổ phiếu, trái phiếu) thay thế.

Điện

Những  gia đình muốn tiết kiệm điện có thể so sánh để sử dụng của các nhà cung cấp khác nhau tại thành phố đang sinh sống.

Ví dụ tại Berlin tiêu thụ khoảng 2500 kWh mỗi năm:

- Nhà cung cấp Vattenfall: 5.6€ mỗi tháng cộng với 21.48 cent cho một KWh. Tính trung bình khoảng 504€ một năm.

- Tại Yellowstrom: 13.81€/tháng cộng với 20,56 cent cho 1 kWh. Tính cho cả năm là 680€.

Một chú ý là không bao giờ chấp nhận trả trước cho một năm hoặc tương tự. Các nhà cung cấp được ưa thích thường được so sánh trên Internet.

Luôn kiểm tra giá trực tiếp trên trang của nhà cung cấp và bắt đầu với những xu hướng tiêu dùng thân thiện.

Điện thoại di động

Hầu hết các gói cước di động thường được kết hợp hai sản phẩm là: một hợp đồng mua trả góp kèm hợp hợp đồng cước gọi/SMS/Internet. Đó là cách tính phức tạp và tốn kém.

Tốt hơn, bạn nên mua điện thoại riêng biệt (35 € cho một chiếc đơn giản, 70 € cho một chiếc thông minh) và chịu mức thế nhập khẩu trả trước.

Đối với các cước viễn thông, giá điển hình khoảng 9cent cho mỗi phút gọi cho các mạng và 9 cent cho mỗi tin nhắn SMS. Tốc độ Internet giá rẻ là 10 €/1GB dữ liệu truy cập hàng tháng (blau.de). Bạn cũng sẽ tím được những gói cước hợp lý cho nhu cầu tại idealo.de.

Internet

Nếu bạn muốn ký hợp đồng DSL (internet tại nhà), thì nên chú ý rằng: các con số(" DSL6000") không phải là con số thực sự, đó là tốc độ tối đa. Do đó bạn phải có đủ những kỹ thuật để sử dụng không lãng phí.

Nếu bạn đã có đường điện thoại cố định, có thể sử dụng để đặt internet vào điện thoại (khoảng 10-15 lệ phí viễn thông) hoặc một cách riêng biệt (ví dụ: 14,99 tại TeleColumbus.de).

Lợi thế của phương pháp này: các nhà cung cấp như Tele Columbus sử dụng cáp truyền hình internet, kết quả trong một sức mạnh cao hơn ( khoảng DSL 16 000  trở lên). Đối với việc sử dụng Internet nói chung, thường chỉ đủ DSL 3000

dieu.pham-©tintucvietduc.de




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC