Cơ quan an ninh và công lực liên bang, tiểu bang lẫn địa phương đang chuẩn bị có thể truy tố cựu Tổng Thống Donald Trump ngay tuần sau, năm giới chức cao cấp biết vấn đề này cho hay, theo NBC News hôm Thứ Sáu, 17 Tháng Ba.

1 An Ninh My Chuan Bi Doi Pho Truong Hop Trump Bi Truy To

Các cơ quan công lực đang đánh giá sơ khởi về an ninh và đang thảo luận kế hoạch an ninh bên trong và xung quanh Tòa Án Hình Sự Manhattan nếu ông Trump bị truy tố liên quan vụ chi tiền bịt miệng tài tử phim khiêu dâm Stormy Daniels và ông tới New York để ra tòa, những giới chức này cho biết.

Những cuộc bàn bạc và lên kế hoạch của các cơ quan nêu trên chỉ là đề phòng vì chưa có cáo trạng nào được công bố, những giới chức này nhấn mạnh.

Các cơ quan đó gồm Sở Cảnh Sát New York, Cảnh Sát Tòa Án Tiểu Bang New York, Sở Mật Vụ Hoa Kỳ, Nhóm Đặc Nhiệm Phối Hợp Chống Khủng Bố của FBI, và Biện Lý Cuộc Manhattan, theo năm giới chức này.

Tất cả cơ quan đó đều từ chối cho biết ý kiến.

Ông Joe Tacopina, luật sư cựu Tổng Thống Trump, từng cho NBC News hay ông Trump sẵn sàng làm theo thủ tục thông thường nếu tới mức phải đầu thú với giới chức biện lý cuộc.

Năm 2018, ông Michael Cohen, cựu luật sư của ông Trump, nhận một tội liên bang liên quan tới vụ trả cho cô Daniels $130,000 trong những ngày cuối cùng vận động tranh cử năm 2016. Bà Daniels cho hay họ trả bà số tiền đó để bà không tố cáo ngủ với ông Trump năm 2006 lúc ông đã có vợ. Ông Trump bác bỏ cáo buộc này.

Ông Cohen khai rằng cựu Tổng Thống Trump yêu cầu ông trả số tiền bịt miệng đó và rằng “mục đích chính là gây ảnh hưởng” tới cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Sau đó, ông Cohen lấy lại số tiền trả cho bà Daniels thông qua những khoản chi tiêu mà công ty của ông Trump ghi là “phí luật sư.”

Ông Alvin Bragg, chánh biện lý Manhattan, đang điều tra cựu Tổng Thống Trump với cáo buộc đại hình làm giả hồ sơ kinh doanh. Thứ Tư tuần này, ông Cohen ra khai lần thứ nhì trong vụ này trước đại bồi thẩm đoàn.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC