Sáng 1-8, báo Khmer Times đưa tin cảnh sát Phnom Penh vừa bắt một người phụ nữ có hành vi xúc phạm danh dự và nhân phẩm của ông Hun Manet, thủ tướng tương lai của Campuchia.

1 Campuchia Bat Nguoi Xuc Pham Thu Tuong Tuong Lai Hun Manet

Cảnh sát Phnom Penh bắt bà Phi Ouk - Ảnh: KHMER TIMES

Nghi phạm là bà Phi Ouk ở quận Khan Por Sen Chey, thủ đô Phnom Penh. Bà bị bắt vào nửa đêm 31-7.

Giới chức Campuchia cho biết người phụ nữ này đã bị bắt giữ vì liên quan đến một vụ kích động gây rối, gây thiệt hại nghiêm trọng cho an ninh và xúc phạm các quan chức.

Báo Khmer Times tường thuật người phụ nữ này có hành vi xúc phạm danh dự và nhân phẩm của ông Hun Manet, nhưng không nêu cụ thể.

Hiện tại người phụ nữ này đã được đưa tới cơ quan cảnh sát Phnom Penh để xử lý theo pháp luật.

Campuchia đã bước vào tổng tuyển cử hôm 23-7. Hôm 26-7, Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố sẵn sàng từ bỏ quyền lực vì sự ổn định, hòa bình và phát triển của Campuchia. Ông cho biết con trai của mình - Hun Manet - sẽ kế nhiệm ông thông qua tổng tuyển cử.

Theo Thủ tướng Hun Sen, Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni cũng đã đồng ý sẽ ban hành sắc lệnh hoàng gia bổ nhiệm ông Hun Manet làm thủ tướng.

Ông Hun Sen cho biết sẽ có 2 kịch bản. Thứ nhất, nếu Ủy ban Bầu cử quốc gia (NEC) công bố kết quả chính thức của cuộc bầu cử vào ngày 9-8 thì Quốc vương sẽ bổ nhiệm thủ tướng mới ngày 10-8. Thứ hai, nếu NEC công bố kết quả vào ngày 5-8, thủ tướng mới sẽ được bổ nhiệm ngày hôm sau.

Ông Hun Manet, 45 tuổi, ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) và tư lệnh Lục quân Hoàng gia Campuchia, đã cam kết sẽ phụng sự đất nước và nhân dân Campuchia tốt hơn nữa trong thời gian tới.

Ông Hun Manet tốt nghiệp Học viện Quân sự West Point và là người Campuchia đầu tiên tốt nghiệp học viện quân sự danh giá này của Mỹ. Sau đó ông lấy bằng thạc sĩ kinh tế tại Đại học New York và bằng tiến sĩ kinh tế tại Đại học Bristol (Anh).

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC