Xavier Alexander Musk, người con trai vừa tròn 18 tuổi của tỉ phú Elon Musk, đã yêu cầu tòa án thay đổi giới tính từ nam thành nữ, đồng thời đăng ký một cái tên mới cho mình.

1 Con Trai Elon Musk Doi Ten Va Gioi Tinh De Cat Dut Quan He Voi Cha

Cậu bé Xavier Alexander Musk (bìa phải), người đã thay đổi tên của mình thành Vivian Jenna Wilson - Ảnh: SUKHBEER BRAR

Theo Hãng tin Reuters, Xavier Alexander Musk đã đệ đơn lên Tòa án thượng thẩm Los Angeles (Mỹ) để yêu cầu phía tòa án công nhận tên và giới tính mới của mình.

Đơn yêu cầu được Alexander Musk nộp lên từ hôm 18-4, nhưng nó chỉ mới được công chúng biết đến gần đây, theo Reuters.

Xavier Alexander Musk sẽ có cái tên mới là Vivian Jenna Wilson, trong đó họ Wilson được Alexander lấy theo họ của bà Justine Wilson, mẹ ruột và là người đã ly hôn với tỉ phú Elon Musk vào năm 2008.

Với cái tên mới, Vivian Jenna Wilson cho biết: "Tôi không còn chung sống hoặc có bất kỳ quan hệ họ hàng nào với cha ruột của mình nữa".

Hiện lý do rạn nứt giữa Elon Musk và Vivian Jenna Wilson vẫn chưa được cả hai tiết lộ. Tuy nhiên, trang tin The Blast tiết lộ nguyên nhân Vivian đổi cả tên và giới tính là vì tỉ phú Elon Musk có quan điểm không được tốt đối với người chuyển giới.

Trên thực tế, khoảng một tháng sau khi Vivian chuyển giới tính, tỉ phú Elon Musk đã công khai ủng hộ Đảng Cộng hòa, vốn ủng hộ những hạn chế đối với quyền chuyển giới trên nước Mỹ.

Bên cạnh đó, tỉ phú Elon Musk từng có một tweet gây tranh cãi vào năm 2020 khi viết rằng: "Tôi hoàn toàn ủng hộ người chuyển giới, nhưng tất cả những đại từ này là một cơn ác mộng".

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC