Đại tá Yevgeny Vashunin, chỉ huy Trung đoàn Leningrad, đã thiệt mạng trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraine, tờ Pravda của Nga đưa tin.

1 Dai Ta Nga Chi Huy Trung Doan Leningrad Tu Tran Khi Giai Cuu Lu Doan Storm Bi Ukraine Bao Vay

Đại tá Nga chỉ huy Trung đoàn Leningrad tử trận khi giải cứu Lữ đoàn Storm bị Ukraine bao vây. Ảnh Pravda

Trung đoàn Leningrad hầu hết được thành lập với sự tham gia của những người được triệu tập trong quá trình huy động một phần ở Nga. 

"Một nhà lãnh đạo quân sự tài năng và một công dân xứng đáng, chỉ huy Trung đoàn Leningrad, đã qua đời. Đại tá Yevgeny Vashunin đã cống hiến hết mình để phục vụ Tổ quốc của chúng ta", Alexander Belsky, Chủ tịch Hội đồng Lập pháp của St. Petersburg cho biết trong một tuyên bố được đăng trên trang web của Hội đồng Lập pháp của thành phố.

Vào ngày 14/7, Đại tá Vashunin quyết định đến trợ giúp cho biệt đội Storm đang bị Lực lượng Vũ trang Ukraine bao vây. Đại tá cùng với một nhóm hỗ trợ tiến về phía phân đội, nhưng kẻ thù đã chú ý đến hành động của họ. Vashunin bị thương nặng trong trận chiến và sau đó chết vì vết thương quá nặng.

Đại tá Vashunin được truy tặng danh hiệu "Anh hùng Liên bang Nga".

Thương vong quân sự rất khác nhau giữa các nguồn thân Nga và thân Ukraine. Các tài liệu Lầu Năm Góc bị rò rỉ từ mùa xuân vừa qua cho thấy Nga chịu tổng số thương vong từ 189.500 đến 223.000 người, bao gồm 35.500 đến 43.000 người thiệt mạng trong chiến đấu và 154.000 đến 180.000 người bị thương.

Dữ liệu do Ban tiếng Nga của BBC thu thập, với sự hỗ trợ của MediaZona và các tình nguyện viên, đã báo cáo vào tháng trước rằng ít nhất 240 binh sĩ Nga đã chết trong tháng đầu tiên của cuộc phản công hiện tại của Ukraine từ ngày 4/6 đến ngày 7/7—bao gồm một tướng, hai đại tá và ba trung tá.

Nguồn: Báo điện tử DÂN VIỆT




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC