Hôm 31/7, nguồn tin Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, Bộ này đã ký một thỏa thuận với hãng chế tạo máy bay không người lái (UAV) hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ Baykar để xây dựng một trung tâm dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng ở Ukraine.

Theo thỏa thuận ký với Kyiv, Baykar sẽ xây dựng một trung tâm dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng máy bay không người lái ở Ukraine.

Ukraine đang tìm cách thúc đẩy sản xuất UAV vũ trang trong nước để xây dựng phi đội UAV trong cuộc chiến chống lại các lực lượng Nga.

1 Hang Che Tao Uav Hang Dau Tho Nhi Ky Xay Dung Nha May Tai Ukraine

Tổng Giám đốc Baykar Haluk Bayraktar (phải) gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Sân bay Ataturk Istanbul, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 7/7. Ảnh: AA.

“Việc thành lập một trung tâm dịch vụ sẽ là một đóng góp đáng kể giúp tăng cường khả năng phòng thủ của Ukraine.”, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine, Kostiantyn Vashchenko bày tỏ.

Trong khi Iran xác nhận đã có những hợp tác quốc phòng với đối tác chiến lược Nga, bao gồm lĩnh vực UAV, Ukraine cũng đang đẩy mạnh sản xuất UAV trong nước. Hơn 10.000 người đã được đào tạo vận hành UAV và 10.000 người khác cũng đang trong quá trình này, Phó thủ tướng Ukraine Mykhailo Fedorov cho biết.

Cả lực lượng Ukraine và Nga đã sử dụng một loạt các phương tiện UAV cho mục đích trinh sát và tấn công.

2 Hang Che Tao Uav Hang Dau Tho Nhi Ky Xay Dung Nha May Tai Ukraine

UAV vũ trang Bayraktar TB2 nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ. Nguồn: @Defense_Talks.

Đầu tháng này, truyền thông Ukraine dẫn lời Bộ trưởng Công nghiệp chiến lược Ukraine Oleksandr Kamyshin, nói, Baykar đã bắt đầu xây dựng một nhà máy sản xuất UAV Bayraktar TB2 nổi tiếng của Baykar ở Ukraine.

Bayraktar TB2 nổi tiếng bởi đã chứng minh hiệu quả tại nhiều chiến trường Syria, Iraq, Libya và Karabakh, cũng là mặt hàng quốc phòng xuất khẩu hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ.

TB2 được nói đã giúp lực lượng vũ trang Ukraine trong việc đối phó hiệu quả với các hệ thống pháo binh và xe bọc thép của Nga.

Văn Phong

Nguồn: baovephapluat.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC